ข่าวฟุตบอล ไทยลีกเปิดใจ เอกชัย ฮีโร่ผู้พาสวาทแคทเฉือนบีจี คว้าชัยเกมเปิดหัวไทยลีกครั้งแรก
เอกชัย ฤทธิพันธุ์
เปิดใจ
เอกชัย ฤทธิพันธุ์

เปิดใจ เจ้าปืน เอกชัย ฤทธิพันธ์ ฮีโร่ผู้นำพาสวาทแคทเอาชนะบีจีเอฟซีกับประตูแรกของเจ้าตัวในรอบสองปี และเป็นประตูชัยให้สวาทแคทล้างอาถรรพ์คว้าชัยในเกมเปิดไทยลีกครั้งแรกนับตั้งแต่ขึ้นมาเล่นในลีกสูงสุดเมื่อ 4 ปีก่อน

เจ้าปืน เอกชัย ฤทธิพันธ์ ปีกความเร็วสูงของ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ที่ลงมาเป็นตัวสำรองในเกมเปิดสนามไทยลีก2018 ที่เปิดบ้านรับการมาเยือนของบางกอกกล๊าส เอฟซี

โดยเจ้าตัวเป็นผู้โหม่งประตูขึ้นนำ 1-0 ในนาที 80 และเป็นประตูชัยให้ สวาทแคท ล้างอาถรรพ์คว้าชัยในเกมเปิดไทยลีกครั้งแรกนับตั้งแต่ขึ้นมาเล่นในลีกสูงสุดเมื่อ 4 ปีก่อน

โดยเจ้าตัวได้เปิดใจผ่านเพจสโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ว่า

 “รู้สึกดีใจมากครับที่ทำประตูได้ในวันนี้ ไม่คิดว่าจะทำประตูได้ครับ เพราะสองปีที่รอคอยนี่นับเป็นประตูแรก ดีใจที่ทำให้แฟนสวาทแคทได้ดีใจครับ”

โดยปีกเจ้าของหมายเลข 20 ยังได้กล่าวถึงเกมการแข่งขันด้วยว่า “รูปเกมแลกกัน ผลัดกันรุก ผลัดกันรับ แต่จังหวะเข้าทำ(ของสวาทแคท)ยังไม่ค่อยชัวร์เท่าไหร่ครับ

ตัวผมได้มีโอกาสเปลี่ยนตัวลงไปแล้วทำประตูให้ทีมได้รับชัยชนะได้ก็ดีใจครับ”

สำหรับประตูล่าสุดที่เอกชัยทำได้เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 27 กันยายน 2558 ในขณะที่เจ้าตัวลงเล่นให้สโมสรบีอีซี เทโร ศาสน(โปลิศ เทโร เอฟซี ในปัจจุบัน) ออกไปเยือนอาร์มี่ ยูไนเต็ด

โดยเจ้าตัวยิงประตูขึ้นนำ 0-1 ในนาที 32 ก่อนที่เกมจะจบลงที่สกอร์ 1-1 นับเป็นเวลากว่า 868 วันเลยทีเดียวที่ห่างหายจากการทำประตู นับเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่เจ้าตัวจะได้เริ่มผลิตสกอร์อีกครั้ง

Photo : Nakhonratchasima FC

ขอขอบคุณ : Nakhonratchasima Sports