ข่าวฟุตบอล ไทยลีกเปิดกติกา ฟุตบอลชายหาด ก่อนเชียร์ไทย ลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย 2019
ฟุตบอลชายหาด
ฟุตบอลชายหาด

การแข่งขันฟุตบอลชายหาดชิงแชมป์เอเชีย 2019 ที่มีตั๋วเดิมพันจำนวน 3 ใบ ไปแข่งขันฟุตบอลชายหาดชิงแชมป์โลก ที่ปารากวัย เตรียมระเบิดศึกขึ้นแล้ว ที่ แหลมบาลีฮาย พัทยา จังหวัดชลบุรี

ไปทำความรู้จักกับกฎกติกาการแข่งขันคร่าวๆกันก่อน การแข่งขันฟุตบอลชาดหาดนั้นแต่ละฝั่งมีผู้เล่นฝั่งละ 5 คน เปลี่ยนผู้เล่นเข้าออกได้ตลอดแต่จะมีการขอเวลานอกเหมือนฟุตซอลใช้เวลาแข่งขัน 36 นาที แบ่งออกเป็น 3 พีเรียด พีเรียดละ 12 นาที เพื่อหาผู้ชนะ แต่หากเสมอในเวลาปกติจะต่อเวลาพิเศษไปอีก 3 นาที และถ้ายังเสมอกันอยู่ต้องทำการดวลจุดโทษกัน 3 คน เพื่อหาผู้ชนะ ซึ่งจะไม่มีผลเสมอในกีฬาประเภทนี้

การคิดคะแนน
ในรอบแบ่งกลุ่มสำหรับทีมที่สามารถเอาชนะคู่แข่งได้ในเวลาปกติ จะได้ 3 คะแนนเต็ม ชนะในช่วงต่อเวลาพิเศษจะได้ 2 คะแนน และหากชนะในช่วงดวลลูกโทษจะได้ 1 คะแนน

การทำฟาวล์

เมื่อผู้เล่นถูกทำฟาวล์นอกเขตโทษจะได้ลูกฟรีคิกตรงจุดที่ฟาวล์ ซึ่งผู้ถูกทำฟาวล์จะต้องเป็นคนเตะฟรีคิกเอง การเตะฟรีคิกแบ่งออกเป็น 2 กรณี
1.การฟาวล์ในแดนเราหรือไม่เกินครึ่งสนาม ผู้เล่นของทั้งสองฝ่ายจะอยู่ตรงไหนก็ได้ แต่ห้ามยืนขวางวิถีบอล
2.การฟาวล์ในแดนคู่ต่อสู้ ผู้เล่นทั้งหมดจะต้องอยู่หลังแนวลูกบอล ยกเว้นผู้รักษาประตูฝ่ายรับ

หากถูกทำฟาวล์ในเขตโทษ จะได้ลูกที่จุดโทษสังเกตได้จากธงสีเหลืองซึ่งจะใช้เป็นสัญลักษณ์บอกแนวเขตโทษ โดยเขตแดนต่างๆจะแบ่งด้วยธงสีแดงและเหลือง

การเล่นลูกออกข้าง
เมื่อบอลออกข้าง ผู้เล่นจะใช้มือทุ่มหรือเท้าเตะก็ได้ แต่เมื่อผู้เล่นแสดงท่าทางที่บ่งบอกว่ากำลังจะทุ่มบอลจะไม่สามารถเปลี่ยนมาเตะได้อีก ซึ่งจะมีการจับเวลา 4 วินาที

ปิดท้ายที่ ตำแหน่งผู้รักษาประตู
ในการแข่งขันฟุตบอลชายหาดเราจะเห็นผู้รักษาประตูทำประตูได้บ่อยครั้ง โดยตำแหน่งนายทวารจะสามารถใช้เท้ารับส่งบอลกับเพื่อนร่วมทีมได้ตลอดเวลา แต่จะใช้มือรับบอลจากผู้เล่นฝ่ายเดียวกันได้ 1 ครั้งเท่านั้น เว้นแต่บอลออกนอกสนามหรือไปโดนผู้เล่นฝั่งตรงข้าม ซึ่งนี่ถือเป็นเทคนิคสำคัญที่จะชิงความได้เปรียบเสียเปรียบของกีฬาชนิดนี้

สำหรับแฟนบอลที่ต้องการร่วมชมและเชียร์ฟุตบอลชาดหาด ณ สนามฟุตบอลชายหาด แหลมบาลีฮาย เมืองพัทยา สามารถรับบัตรเข้าได้ ฟรี! ที่หน้าสนาม

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชายหาดชิงแชมป์เอเชีย 2019 ประจำวันที่ 7 มีนาคม 2562 มีดังนี้

เวลา 16.00น. เลบานอน พบ จีน
เวลา 17.30 น. อัฟกานิสถาน พบ มาเลเซีย
เวลา 19.00 น. ยูเออี พบ คีร์กีซสถาน
และ 20.30 น. ไทยแลนด์ พบกับ ปาเลสไตน์ ถ่ายทอดสดทาง ททบ.5

ขอขอบคุณ : ฟุตบอลทีมชาติไทย