ข่าวฟุตบอล แชมเปี้ยนส์ลีกเปาโล ดีบาล่า ดับเบิ้ลแชมป์ยังไม่พอขอทริปเปิ้ลแชมป์
เปาโล ดีบาล่า
เปาโล ดีบาล่า
ยูเวนตุส

เปาโล ดีบาล่า หัวหอกดาวรุ่งพุ่งแรงยืนกรานดับเบิ้ลแชมป์ยังไม่พอสำหรับ ยูเวนตุส เพราะใจของนักเตะต้องการสร้างประวัติศาตร์ซิวทริปเปิ้ลแชมป์ด้วยถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

“เบียงโคเนรี่” สร้างสถิติใหม่กลายเป็นสโมสรแรกในลีกอิตาลีสามารถป้องกันแชมป์สคูเด็ตโต้ 6 สมัยติดต่อกัน ซึ่งหัวหอกทีมชาติอาร์เจนติน่ารู้สึกดีใจที่ร่วมเป็นส่วนนึงในความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ครั้งนี้
“แน่นอนมันเป็นอะไรที่สวยงามเสมอต่อการพังประตูในนัดตัดสินแล้วร่วมเฉลิมฉลอง ผมรู้สึกตัวเองโชคดีที่เคยทำได้คล้ายๆแบบนี้เมื่อฤดูกาลที่แล้ว” ดีบาล่าเปิดใจผ่านสถานีเครือข่าย มีเดียเซต พรีเมี่ยม
“นี่คือประสบการณ์หนึ่งเดียวเท่านั้นหลังจากได้สคูเด็ตโต้,โคปป้า อิตาเลียอีกไม่กี่วันข้างหน้าจะได้เล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ ”
“เราต่างตระหนักดีว่านี่คือโมเมนต์ที่เราโหยหาและเฝ้ารออย่างใจจดใจจ่อ เราต้องการความสำเร็จด้วยหัวใจของเราทุกคน”
ขณะเดียวกันสื่อวิเคราะห์ว่าจุดเปลี่ยนสำคัญก็คือเดือนมกราคม อัลเลกรี ปรับแท็กติกส์ใหม่มาใช้ระบบ 4-2-3-1 โดยเฉพาะการใส่ 3 กองหน้าลงพร้อมกันโดยขยับ มาริโอ มานด์ซูคิช จากกองหน้าไปเล่นริมเส้นปรากฎว่าได้ผลดีเกินคาด
“เรามีตัวรุกอย่างมากมายอยู่ในมือ โค้ชจึงให้กองหน้าทั้งสามลงเล่นร่วมกัน มันเป็นระบบที่เราชอบมาก มันทำให้เราสร้างโอกาสพังประตูมากขึ้น “