ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษเปอตีต์ หนุนบอร์ดปืนเจรจา ‘อันเชล็อตติ’ มาคุมทีมด่วน
คาร์โล อันเชล็อตติ
คาร์โล อันเชล็อตติ

เอ็มมานูเอล เปอตีต์ อดีตกองกลางทีมชาติฝรั่งเศส กระตุ้นให้ อาร์เซนอล รีบเดินหน้าเจรจาคว้าตัว คาร์โล อันเชล็อตติ เข้ามาคุมทีม

คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือชาวอิตาเลี่ยนเพิ่งโดน นาโปลี ปลดออกจากตำแหน่ง ซึ่งก่อนหน้านี้มีรายงานว่า ปืนใหญ่ ให้ความสนใจในตัวนายใหญ่รายนี้เช่นกัน

“ตอนนี้ อันเชล็อตติ น่าจะเป็นคำตอบที่สมบูรณ์แบบที่สุดสำหรับอาร์เซนอล มันยากมากที่เราจะได้เห็นกุนซือระดับท็อปอย่างเขาโดนไล่ออกช่วงกลางฤดูกาล”

“มันเป็นเรื่องบังเอิญและบางครั้งโชคชะตาก็พยายามแสดงให้คุณเห็นว่าควรเดินไปทางไหน คุณต้องเปิดกว้างกับสิ่งนั้นนะ”

“เขาเป็นหนึ่งในผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดของโลก เขาว่างงานและก็ยังอยู่ในตลาด”

“ผมรู้ว่าเขากำลังคุยกับ เอฟเวอร์ตัน อยู่เหมือนกัน แต่ผมค่อนข้างมั่นใจหากว่า อาร์เซนอล ทำงานได้ดีพอ เขาคงยินดีที่จะเข้ามาคุมทีม”

“อีกเรื่องที่ผมคิดในเวลาเดียวกันคือผมถามตัวเองว่า กุนซือประเภทไหนที่จะกล้าเข้ามารับงานกับสถานการณ์ของอาร์เซนอลในตอนนี้?”

“ผ่านไปแต่ละฤดูกาล สถานการณ์ของพวกเขาแย่ลงเรื่อย ๆ ดังนั้นคุณจำเป็นต้องใช้ผู้จัดการทีมระดับแนวหน้าเข้ามาจัดการตอนนี้เลย”

“ในตอนนี้ คนเดียวที่ว่างงานและอยู่ในตลาดก็คือ อันเชล็อตติ ไม่ว่าเขาจะคุมทีมที่ไหนเขาก็ประสบความสำเร็จ ยกเว้น นาโปลี”

“เขาได้รับความเคารพจากนักเตะอย่างมากทั้งจากประสบการณ์และการทำงานที่ผ่านมาในวงการฟุตบอล”

“ที่เชลซี ที่อิตาลี และที่ฝรั่งเศสกับ เปแอสเช เขาฝากความทรงจำที่ยอดเยี่ยมไว้กับเหล่านักเตะ เขาช่วยพัฒนาทีมและคว้าถ้วยรางวัล ประสบการณ์ของเขาแน่นเหลือเกิน”

“อันเชล็อตติมีทุกอย่างที่จำเป็นในการเป็นกุนซือระดับท็อป ถ้าคุณลองไปฟังความคิดเห็นต่าง ๆ จากอดีตนักเตะที่เขาเคยทำงานด้วย มันเป็นกรณีคล้าย ๆ กับ อาร์แซน เวนเกอร์ เลย”

“นักเตะส่วนใหญ่จะพูดสิ่งดี ๆ ถึงเวนเกอร์ และ อันเชล็อตติ ก็เช่นเดียวกัน”  เปอตีต์ กล่าว