ข่าวฟุตบอลเปลี่ยนแปลงทั้งชุด! บิ๊กอ๊อด สวดคนบางคน ชอบจ้อผ่านสื่อ
โพสต์รูปภาพ

พล.ต

พล.ต.อ สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยอมรับว่าขณะนี้เริ่มมีความคิดเปลี่ยนแปลงตัวกุนซือทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี และ 21 ปี หลังโค้ชบางคนชอบให้สัมภาษณ์เชิงจ้อผ่านสื่อซึ่งตนเองมองว่าเรื่องภายในแบบนี้ไม่สมควร

ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวลือหนาหูว่า ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีอาจแต่งตั้ง อเล็กซานเดร กามา อดีตโค้ชบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เข้ามาเป็นกุนซือแทน วรวุธ ศรีมะฆะ รวมถึงตำแหน่งของ เฉลิมวุฒิ สง่าพล ก็ในทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ก็ไม่แน่นอน

ขณะที่ล่าสุด “บิ๊กอ็อด” ให้สัมภาษณ์หลังมาเป็นประธานจับสลากช้าง เอฟเอคัพ รอบ 16 ทีมว่า เดิมทีตนเองไม่มีความคิดดังกล่าวแม้แต่น้อยแต่ตอนนี้ก็มีความเป็นไปได้เพราะโค้ชบางคนชอบจ้อหรือกดดันผ่านสือ

“ผมฟังแล้วขำ” บิ๊กอ็อดเริ่มกล่าว “มันมีสองกระแส กระแสหนึ่งบอกว่าจะมีการเปลี่ยนโค้ชยู 19 และ ยู 21 แต่การจะเปลี่ยนโค้ชต้องมีเหตุผล แล้วต้องตอบได้ว่าเปลี่ยนเพราะอะไร แล้วก็การทำงานของผม ผมทำงานเป็นทีม คุณวิทยาทำงานเป็นประธานเทคนิค ฉะนั้นเราคุยกันตลอดเวลา”

“บางกระแสบอกว่าถ้าจะเปลี่ยนโค้ช คุณวิทยาบอกต้องรอนายกกลับมาจากต่างประเทศ อันนี้ถูกนะครับ แต่บางกระแสถ้าจะมีการเปลี่ยนโค้ชคุณวิทยาไม่ยอม และจะลาออก แต่ผมเชื่อว่าเขาไม่ได้พูดเช่นนั้น เขาเป็นคนฉลาด และย่อมรู้ว่าใครมีอำนาจเปลี่ยนโค้ชตัวจริง”

“เรื่องการเปลี่ยนโค้ชไม่ใช่เรื่องยากหรอกถ้าผมจะเปลี่ยน แต่ต้องมีเหตุผล แต่ถ้าไม่มีเหตุผลผมจะไปเปลี่ยนทำไม อย่าไปกุข่าวให้เป็นกระแสเลยครับ เพราะข้างในเรามีการคุยกันตลอด”

“บิ๊กอ็อด” กล่าวต่อ “อย่างไรก็ตามตอนนี้ผมเริ่มมีความคิดจะเปลี่ยนแล้ว เพราะว่าโค้ชบางคนชอบจ้อผ่านสื่อ มีเรื่องในบ้านต้องมาคุยกัน เดินมาคุยกับผมได้เลย อย่าเที่ยวไปเอาใครมากดดันผม ผมเลือกตั้งมาด้วยความสง่าผ่าเผย มาตั้งใจทำดี อย่ามากดดันผม”

เมื่อถูกถามถึงประเด็น “กามา” เกี่ยวกับทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี “บิ๊กอ็อด” บอกว่า “ผมไม่เข้าใจนะครับ ความพยายามที่จะมีการเปลี่ยนแปลงโค้ชหรือไม่เปลี่ยนแปลง บางครั้งผมเข้าใจว่าผู้จัดการทีมอาจมีความคิดเปลี่ยนแปลง แต่ผมก็ไม่รู้ เพราะผมไม่รู้ว่าเขาทำงานด้วยกันอย่างไร แต่เขาคงรู้ว่าโค้ชคนนั้นมีศักยภาพอย่างไร”

“ผู้จัดการทีมทุกคนอาสาเข้ามาทำด้วยความตั้งใจ มุ่งมั่นพาทีมคว้าแชมป์ (ซีเกมส์) ฉะนั้นถ้าเขามีเหตุผลว่าจะเปลี่ยนผมก็จะฟัง แต่อาจไม่ได้ทำตามก็ได้ หากไม่มีเหตุผล”

“ณ วันนี้หากเขาบอกว่าโค้ชคนนี้ไม่ดี คิดว่าคนนี้ดี เช่นจะไปเปลี่ยนของชุด ยู 21 มาเป็น กามา แสดงว่าเขาตั้งใจรับผิดชอบแล้ว ถ้า กามา ไม่สามารถพาทีมเป็นแชมป์ซีเกมส์ได้ อันนั้นผู้จัดการทีมต้องรับผิดชอบ เช่นเดียวกับ ยู 19 หากจะเปลี่ยนใครแสดงว่าคนนั้นต้องรับผิดชอบ” บิ๊กอ๊อดกล่าว