ข่าวฟุตบอลเบอร์บาตอฟ เชื่อ แรชฟอร์ด จะเป็นสุดยอดดาวยิงร่วม ฮาลันด์, เอ็มบัปเป้
ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ
ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ

 

ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ อดีตนักเตะคนดัง มั่นใจว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าตัวเก่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในอนาคตจะเป็นสุดยอดนักเตะแห่งยุคร่วมกับ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ และ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ได้อย่างแน่นอน

ในปัจจุบันนั้น เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ และ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ เป็นสองนักเตะที่ได้รับการยกย่องว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะตัวท็อปของโลกในอนาคตอันใกล้นี้

แต่ เบอร์บาตอฟ ก็มั่นใจว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด นั้นจะเป็นสุดยอดนักเตะเหมือนกับสองคนนั้นเพราะมีทุกอย่างพร้อมแล้ว

ทั้งนี้ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ กล่าวว่า “มาร์คัส แรชฟอร์ด พิสูจน์ให้เห็นอีกครั้งว่าเขาคือความอันตรายอย่างแท้จริงในแนวรุกของยูไนเต็ด ฟอร์มกับกรานาด้า ไม่คลาสสิก แต่ประตูของแรชฟอร์ดทำให้ผมตื่นเต้น”

“เขาคอนโทรลบอลได้แบบไม่น่าเชื่อ จ่ายบอลได้อย่างสุดยอด วิ่งทำทางก็เยี่ยม จับบอลแล้วมีโอกาสทำประตูเลย”

“ตอนนี้แรชฟอร์ด ยิงไปแล้ว 21 ประตู เขากำลังมีฤดูกาลอันยิ่งใหญ่ การเคลื่อนไหวในสนามของเขาไม่เหมือนกองหน้าคนอื่น เขาพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเขาคือตัวหลักในแดนหน้า”

“คุณเห็นได้เลยจากประตูของเขากับกรานาด้า เขารู้เป็นอย่างดีว่าจะต้องวิ่งไปตรงไหนเมื่อไหร่”

“เขามีสัมผัสบอลที่สุดยอดแล้วก็จบสกอร์ได้อย่างยอดเยี่ยม นี่คือตัวอย่างที่สมบูรณ์แบบในการบอกว่าเขารู้ว่าจะหาที่ว่างในเกมที่สูสีคู่คี่ได้อย่างไร”

“ผมหวังว่าเขาจะสามารถพัฒนาต่อไปเรื่อยๆ เพราะเขามีความเร็ว ความคล่องตัวและเทคนิคหมดแล้ว ตอนที่เขาเข้าฝัก ยูไนเต็ดอันตรายมากจริงๆ”

“แรชฟอร์ดยังเป็นนักเตะหนุ่ม เขาคือซุปตาร์ในโลกฟุตบอล เขาเป็นผู้นำแนวรุกของยูไนเต็ดมาระยะหนึ่งแล้ว ผมคิดว่าเขาจะได้รับเครดิตที่สมควรได้รับและหวังว่าเขาจะเพิ่งเริ่มต้นเท่านั้น”

“เอ็มบัปเป้, ฮาลันด์ และแรชฟอร์ด คือนักเตะที่ผมเฝ้ามองว่าจะครองวงการในอนาคต”

“แม้เขาเพิ่งอายุ 23 ปี แต่เขาก็มีประสบการณ์โชกโชน เขาเล่นในทีมชุดใหญ่มานาน 5 ปีแล้ว และมีส่วนสำคัญกับทีม”

“มีนักเตะคนอื่นที่อายุขนาดนี้อีกไม่มากที่สามารถพูดได้ว่าพวกเขามีประสบการณ์กับสโมสรใหญ่ในระดับนี้”

“ตอนนี้ มันก็ง่ายๆเลย เขาต้องซ้อมจุดแข็งของตัวเองต่อไป รวมถึงจุดอ่อนต่างๆด้วย มุมมองของผมนั้น เขาควรซ้อมเรื่องการเปลี่ยนโอกาสให้เป็นประตู บางทีสมาธิเขาไม่เต็มร้อยตอนมีโอกาสทองในการยิงประตู ดังนั้นเขาต้องมาทำงานเรื่องนี้”

“หากเขายังแข็งแรงและไม่ได้มีปัญหาบาดเจ็บอะไร เขาก็จะขึ้นไปอยู่ตรงนั้นและเป็นคนที่ผู้จัดการทีมสามารถเลือกใช้ได้อย่างง่ายดาย”