ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษเบอร์บาตอฟ ผลักดันรุ่นน้องอย่าง แฮร์รี่ เคน ควรย้ายไป แมนฯ ยูไนเต็ด
ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ

ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ

ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ตำนานของ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเผยถึง แฮร์รี่ เคน ควรย้ายซบถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด หากมีโอกาส

เคน ตกเป็นข่าวย้ายทีมอย่างต่อเนื่อง และเมื่อไม่นานมานี้เขาเปรยว่าเรื่องดังกล่าวมีความเป็นไปได้หากในอนาคตทีมยังไม่ประสบความสำเร็จ

“ปีศาจแดง” เป็นหนึ่งในทีมที่เป็นข่าวกับสตาร์วัย 26 ปี มาโดยตลอด เช่นเดียวกับยักษ์ใหญ่สเปนอย่าง บาร์เซโลน่า หรือ เรอัล มาดริด

เบอร์บาตอฟ ที่เคยย้ายจาก ท็อตแน่ม ไปร่วมทีม แมน ยูไนเต็ด เมื่อปี 2008 พูดถึงเรื่องนี้ว่า “ผมเห็นคำพูดของแฮร์รี่ เคน ที่บอกว่าเขารักสเปอร์สแต่ถ้าไม่ได้แชมป์เขาอาจจะต้องย้าย”

“เขารู้เรื่องนี้ดี ตอนนี้แน่นอนเขาคิดเรื่องนี้มากกว่าแต่ก่อน”

“ถ้าคุณคือเคน ในสถานการณ์นี้ที่ดาเนีนล เลวี่เป็นประธานสโมสรคุณ เขาไม่มีทางที่จะปล่อยคุณถูกๆ เขาจะเรียกร้องในจำนวนที่แฟร์ ซึ่งในกรณีของเคนมือต้องแพงมาก”

“ผมมองเห็นความคล้ายหลายอย่างระหว่างสถานการณ์ที่ผมเคยผ่านมากับสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นกับเคน”

“มันมีความสัมพันธ์ที่ดีมากกระหว่างสเปอร์สกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เท็ดดี้ เชอร์ริงแฮม เคยเล่นให้ท็อตแน่มก่อนย้ายไปโอลด์ แทรฟฟอร์ด ผมเคยเป็นกองหน้าสเปอร์และย้ายไปยูไนเต็ด และตอนนี้เคน ที่ก็เป็นกองหน้าเหมือนกัน ก็เป็นข่าวพัวพันที่จะย้ายไปที่นั่น”

“ผมรู้สึกด้วยว่ามันเป็นช่วงเวลาในอาชีพที่คล้ายกันกับตอนที่ผมเคยเป็นในตอนนั้น คือคุณเริ่มคิดว่าคุณอยู่ในเส้นทางที่ถูกต้องหรือไม่ และคิดเรื่องคสามสำเร็จต่างๆ”

“ถ้าคุณเป็นคนโชคดีอย่างไรอัน กิ๊กส์, พอล สโคลส์ หรือ แกรี่ เนวิลล์ ที่ตลอดอาชีพได้ค้าแข้งทีมเดียวกับสโมสรที่ยอดเยี่ยม แบบนั้นคุณไม่จำเป็นต้องถามคำถามดังกล่าวกับตัวเองเลย คุณแค่ต้องทำงานหนักและพิสูจน์ตัวเองในทุกๆวัน”

“ตอนที่ผมย้ายออกจากสเปอร์ส แม้ว่าผมจะเคยคว้าแชมป์กับสโมสร มันก็ยังเป็นการตัดสินใจที่ยากมาก”

“ผมเดินตามเส้นทางของตัวเองและรู้ว่าจะมีคนที่ไม่พอใจ แต่ผมต้องทำ ผมมาจขากประเทศเล็กๆ และเมื่อสโมสรที่ใหญ่ที่สุดในโลกเข้ามาหา มันคือความฝันของผม”