ข่าวฟุตบอลเบลลิงแฮม ทำสถิติเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดยิงประตูให้ ดอร์ทมุนด์
จู๊ด เบลลิงแฮม
จู๊ด เบลลิงแฮม

จู๊ด เบลลิงแฮม ถือเป็นผู้ทำสถิติเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดที่ยิงประตูให้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในเกมแข่งขัน ด้วยวัยเพียง 17 ปี กับอีก 77 วัน ทำลายสถิติ นูริ ซาฮิน

มิดฟิลด์ดาวรุ่ง จู๊ด เบลลิงแฮม ชาวอังกฤษย้ายจาก เบอร์มิงแฮม ซิตี้ ไปร่วมทีม “เสือเหลือง” เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ด้วยค่าตัวราว 25 ล้านปอนด์

เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เริ่มฤดูกาลใหม่ด้วยการบุกเยือน ดุ๊ยส์บวร์ก ในรอบแรกของศึก เดเอฟเบ โพคาล และ เบลลิงแฮม ได้โอกาสลงเล่นเป็นตัวจริงนัดแรกกับทีมใหม่ด้วย

เจดอน ซานโช่ เบิกสกอร์จากจุดโทษให้ ดอร์ทมุนด์ ขึ้นนำตั้งแต่นาที 14 จากนั้นนาที 30 เป็น เบลลิงแฮม ที่ได้โอกาสซัดโล่งๆลอดขานายด่านเจ้าถิ่นเข้าประตูให้ทีมนำ 2-0

ประตูดังกล่าวทำให้ เบลลิงแฮม กลายเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ที่ยิงในเกมทางการให้ ดอร์ทมุนด์ ด้วยวัยเพียง 17 ปี กับอีก 77 วัน เป็นการทำลายสถิติของ นูริ ซาฮิน ที่เคยทำไว้เมื่อปี 2005 ด้วยอายุ 17 ปี 82 วัน

จากนั้น ธอร์กาน อาซาร์, จิโอ เรย์น่า และ มาร์โค รอยส์ จะบวกเพิ่มคนละประตู ทำให้ ดอร์ทมุนด์ ถล่ม 5-0 และผ่านเข้ารอบสองต่อไป

นอกจากนี้ ประตูของ รอยส์ นั้นนับว่าเป็นประตูที่เร็วที่สุดที่ผู้เล่นสำรองของดอร์ทมุนด์ทำได้หลังจากลงสนามด้วย โดยเขาลงสนามในนาที 56:30 และทำประตูได้ในนาที 57:05