ข่าวฟุตบอล แชมเปี้ยนส์ลีกเนย์มาร์ ลั่นไม่คิดถึงเรื่องตกรอบ หลังพลิกเอาชนะ อตาลันต้า 2-1
เนย์มาร์
เนย์มาร์

เนย์มาร์ ดาวเตะตัวเก่ง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เผยชัดไม่คิดเลยสักนิดว่าทีมจะตกรอบ แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังพลิกเอาชนะ อตาลันต้า 2-1 เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

เกมที่ เอสตาดิโอ ดา ลุซ “เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์กแมง โดนนำก่อนในนาที 26 จากลูกยิงของ มาริโอ ปาซาลิช แล้วทำท่าจะแพ้อยู่แล้ว

ก่อนที่พวกเขาจะมาได้ประตูตีเสมอนาที 90 จาก มาร์ควินญอส และประตูชัยนาที 90 3 ของ เอริค มักซิม ชูโป-โมติง จบเกม 2-1 เข้ารอบรองชนะเลิศไปก่อนใครเพื่อน

เกมนี้ เนย์มาร์ ป่วนคู่แข่งตลอด 90 นาที แม้ว่าจะทำประตูไม่ได้ แต่เขามี 1 แอสซิสต์ ก่อนจะได้ตำแหน่งแมนออฟเดอะแมตช์ไป

หลังเกมสตาร์ชาวบราซิลบอกว่า “ใช่แล้ว นี่เป็นค่ำคืนที่สำคัญมากแม้ว่ามันจะยากก็ตาม”

“อตาลันต้าเป็นทีมที่แข็งแกร่งที่เล่นได้ดีมากตลอดฤดูกาล พวกเขาเป็นม้ามืดของรายการ เรารู้ว่าพวกเขาเล่นดุดันและเพรสซิ่งทั้งสนาม พวกเขาเล่นดีมาก เป็นทีมที่เก่งมาก แต่เราก็แฮปปี้กับผลงานในวันนี้ เราเองก็เล่นได้ดีเหมือนกัน”

“ตอนนี้เราต้องกลับไปพักฟื้นร่างกายเพราะเกมวันนี้ต้องใช้ทั้งร่างกายและจิตใจ เราแฮปปี้ที่ผ่านเข้ารอบ”

พูดถึงการที่พวกเขาเกือบจะตกรอบ “ไม่นะ ไม่ได้คิดเลย ผมไม่เคยคิดเรื่องการตกรอบและกลับบ้านเลย ทุกๆนาที ตั้งแต่ช่วงอบอุ่นร่างกาย เราคิดเรื่องการผ่านเข้ารอบรอง และไม่มีใครที่จะมาเอามันออกไปจากความคิดผมได้ว่าเราจะมุ่งสู่รอบชิง”

“เราก้าวขึ้นไปอีกขั้น และอีกขั้นกำลังจะมาถึง ซึ่งเป็นเกมที่ยากอีกครั้ง เราต้องทำเต็มที่เพื่อเล่นให้ดีอีกครั้ง และผมหวังว่าเราจะเข้าถึงรอบชิง”

เกมนี้ เนย์มาร์ เลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งสำเร็จ 16 ครั้ง ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดของ แชมเปี้ยนส์ ลีก เทียบเท่า ลิโอเนล เมสซี่ ที่โชว์พลิ้วให้ บาร์เซโลน่า ในเกมเจอ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2008