ข่าวฟุตบอล ลาลีกา สเปนเนย์มาร์ อาจโดนแบนเพิ่มหลังแสดงกริยาประชดประชัน
เนย์มาร์
เนย์มาร์
บาร์เซโลน่า

เนย์มาร์ ดาวดังบาร์เซโลน่า อาจจะถูกคณะกรรมการวินัยของลาลีก้าแบนเพิ่มหลังเขาแสดงกริยาปรบมือเชิงประชดประชันใส่ผู้ตัดสินที่สี่ หลังจากที่เขาโดนใบแดง

เกมลาลีก้าที่สนาม ลา โรซาเลด้า ทีมบาร์เซโลน่าหวังจะบุกไปเก็บ 3 คะแนนเพื่อขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงแต้มเท่ากับเรอัล มาดริด
แต่ความหวังของพวกเขาพังครืนหลังจากโดนเจ้าถิ่นเอาชนะไป 2-0 โดยได้ประตูจากซานโดร รามิเรซ และ โฆน โรดริเกซ
เกมนี้มีไฮไลต์สำคัญอีกอย่างคือการที่บาร์ซ่าเหลือผู้เล่น 10 คนหลังจากเนย์มาร์โดนใบเหลืองที่สองในนาทีที่ 65 ซึ่งนั่นเป็นใบแดงแรกของเขานับตั้งแจ่ย้ายไปเล่นในถิ่นคัมป์ นู อีกด้วย
เขาโดนแบน 1 นัดทันทีซึ่งจะส่งผลให้พลาดลงสนามในเกมลีกนัดถัดไปที่บาร์ซ่าจะเปิดบ้านรับเรอัล โซเซียดาด สุดสัปดาห์หน้า ก่อนที่จะพบกับเรอัล มาดริด ในเกมถัดจากนั้น
อย่างไรก็ตามจากรายงานของ อาส เผยบันทึกรายงานของผู้ตัดสินเฆซุส กิล มานซาโน่ ในเกมนี้ที่ระบุว่า “หลังจากที่ถูกไล่ออกจากสนาม ตอนที่เขามุ่งหน้าไปยังอุโมงค์ทางเดินเพื่อเข้าห้องแต่งตัว เขาปรบมือให้ผู้ตัดสินที่สี่”
ซึ่งตรงนี้เองอาจทำให้เขาโดนแบนเพิ่มเป็น 2-3 นัด ตามระเบียบข้อที่ 117 ว่าด้วยการดูหมิ่นผู้ตัดสิน
ถ้าหากมีการลงโทษเพิ่มเติมจากรายงานของผู้ตัดสินในกรณีนี้ตามมาจริงๆ จะทำให้เนย์มาร์พลาดการลงเล่นให้ทีมในเกม”เอล กลาสิโก้”ทันที
ใบแดงครั้งนี้ของเนย์มาร์เป็นครั้งแรกที่เขาได้รับหลังจากย้ายร่วมทีมบาร์ซ่าเมื่อปี 2013 ซึ่งเขาเป็นคนแรกในรอบ 59 นัดของทีมที่โดนใบแดง
ตลอดอาชีพค้าแข้เนย์มาร์โดนใบแดง 5 ครั้ง โดยได้จากการเล่นให้ซานโต้ส 3 ครั้ง และกับทีมชาติบราซิล 1 ครั้ง ก่อนจะมาโดนใบล่าสุด