ข่าวฟุตบอลเนมานย่า มาติช ตัดสินใจรีไทร์จากการเล่นให้ทีมชาติเซอร์เบียแล้ว
เนมานย่า มาติช

เนมานย่า มาติช

เนมานย่า มาติช มิดฟิลด์จอมเก๋าของ แมนเชสตอร์ ยูไนเต็ด ตัดสินใจรีไทร์จากการเล่นให้ทีมชาติเซอร์เบียแล้ว หลังจากรับใช้ชาติมานาน 12 ปี

เนมานย่า มาติช ลงเล่นนัดแรกให้ เซอร์เบีย ในปี 2008 และรับใช้ชาติทั้งสิ้น 48 นัดทำได้ 2 ประตู นัดล่าสุดและเป็นนัดสุดท้ายของเขาเกิดขึ้นเมื่อเดือนกันยายน 2019 ในเกมเจอกับลักเซมเบิร์ก

คาดกันว่าเหตุผลที่ มาติช ประกาศเลิกเล่นทีมชาตินอกจากจะเป็นการเปิดโอกาสให้ดาวรุ่งรุ่นเใหม่ได้ขึ้นมาแทนแล้ว ยังเป็นการโฟกัสไปที่การเล่นให้ต้นสังกัดคือ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วย เพราะอายุ 32 ปีแล้ว

แม้มาติช จะยังไม่ประกาศยืนยันด้วยตัวเองเป็นทางการ แต่ข่าวนี้ก็ได้รับการยืนยันโดย วลาดิเมียร์ มาติยาเซวิช ประธานสมาคมฟุตบอลเซอร์เบีย

“นอกจากการบอกว่าถีงเวลาให้นักเตะอายุน้อยได้ขึ้นมาแทนแล้ว มาติชก็ไม่ได้บอกเหตุผลเจาะจงใดๆ ในการเลิกเล่น”

“เราเคารพการตัดสินใจของเขา เขาอายุ 32 ปีและเขามีเหตุผลเกียวกับสโมสร ฟุตบอลระดับสโมสรยุโรปนั้นต้องใช้ร่างกายเยอะมากและนั่นทำให้เรารู้ว่าเราต้องฉีดเลือดใหม่เข้าไปในทีมชาติ”

“เราคุยกันเมื่อ 2-3 วันก่อน ผมโทรหาเขา เราตกลงมานั่งดื่มกาแฟกันถ้าเวลาและโอกาสเอื้ออำนวย มันเป็นการเจรจาที่น่าพึงพอใจอย่างมาก เขาตั้งใจจะยุติการเล่นให้ทีมชาติ เฮดโค้ชก็ได้พูดคุยกับเขา ซึ่งคุณคงจะได้รับฟังอีกทีในการแถลงข่าววันจันทร์นี้ นั่นคือการตัดสินใจของ เนมานย่า ที่เราต้องเคารพ”

สำหรับทีมชาติเซอร์เบีย จะมีคิวเตะ ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เจอกับรัสเซีย และตุรกี ในวันที่ 3 และ 6 กันยายนนี้