ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษเนมันย่า มาติช ปลุกแมนยูกลับมาโฟกัสชิงตั๋ว UCL
เนมันย่า มาติช
เนมันย่า มาติช

เนมันย่า มาติช กองกลางของสโมสร “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เรียกร้องเพื่อนร่วมทีมลืมความพ่ายแพ้ในศึกเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ กลับมาตั้งสมาธิกับเส้นทางการคว้าสิทธิ์ไปเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า

กระทั่ง สโมสร “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พ่ายสโมสร “สิงห์บูล” เชลซี ระหว่างเกมรอบตัดเชือก เอฟเอ คัพ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ภายหลังจากสร้างสถิติไม่แพ้ใครยาวนานมา 19 นัด

ตอนนี้ สโมสร “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องกลับมาตั้งสมาธิกับการลงสนามในพรีเมียร์ลีก กับสโมสร “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แล0ะสโมสร “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ 2 นัดส่งท้าย เพื่อโอกาสจบท็อปโฟร์เมื่อฤดูกาลสิ้นสุดล

“แน่นอนเลยว่าตอนที่เราเจอกับเชลซี มันย่อมมีความรู้สึกบางอย่างเสมอ เพราะนี่คืออดีตต้นสังกัดของผม แต่เราผิดหวังเพราะเราแพ้”

“เราอยากผ่านเข้าไปชิงดำ และเชลซียิงได้ 3 ประตู พวกเขาฉวยโอกาสของตัวเองได้ และสมควรผ่านเข้าไปชิงดำแล้ว ดังนั้นตอนนี้เราต้องโฟกัสไปที่วันพุธกับเวสต์แฮม เราต้องเอาชนะในเกมนั้น”

“ตั้งแต่ช่วงเวลานี้ เราจะโฟกัสไปตรงนั้นและเราคุยเรื่องนี้ในห้องแต่งตัวกันไปเรียบร้อยแล้ว ในอีก 3 วันข้างหน้าเราจะมีอีกหนึ่งความท้าทาย และเราก็ต้องฟื้นคืนร่างกายกลับมาให้เร็วที่สุด”

“เราอยากชนะเสมอ และนี่คือสิ่งที่เราพยายามทำในวันนี้ แต่ฟุตบอลก็แบบนี้แหล่ะ”

“คุณไม่ชนะไปตลอด บางทีมันก็ไม่ใช่วันของคุณ คุณเล่นไม่ดีและสิ่งนี้เกิดขึ้น แต่เรารู้ดีนะว่าเราเล่นเพื่ออะไร ดังนั้นในอนาคต เราไม่สามารถปล่อยให้เสียสามประตูแบบที่เราเสียในวันนี้ได้หรอกนะ ผมแน่ใจว่าเราจะเรียนรู้จากเรื่องนี้”