บอลโลกเทิดศักดิ์ ใจมั่น ร่วมแชร์ประสบการณ์ครั้งยังเป็นนักเตะทีมชาติไทย
เทิดศักดิ์
เทิดศักดิ์

เทิดศักดิ์ ใจมั่น อดีตจอมทัพของ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ร่วมแชร์ประสบการณ์กับทีมชาติไทย กับการได้เห็นลูกไขว้ของ ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน และ ฝ่านรกเสนายัน

เทิดศักดิ์ ใจมั่น เผยประสบการณ์สุดประทับใจในช่วงการรับใช้ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ในสนามเสนายัน และ ลูกไขว้บรรลือโลกของ “เดอะ ตุ๊ก” ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน

“นัดแรกกับทีมชาติไทยชุดใหญ่ นัดแรกที่ผมลงสนาม คือเกมที่ พี่ตุ๊ก ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ไขว้ประตูเข้า มันตื่นเต้นมาก เราเล่นทีม 19 ปีมาตลอด มันประทับใจ พี่เห็นพี่ตุ๊ก พี่ดำ (นที ทองสุขแก้ว) เล่นในทีวี และก็มาเล่นทันเขา ตอนนั้นพี่ตุ๊กน่าจะ 37-38 แล้ว ตอนนั้นเราเพิ่ง 20 ปี เกมนั้นเราเจอกับโรมาเนีย ในคิงส์ คัพ และเราก็ชนะไป 1-0”

“นัดที่ประทับใจ ที่จำไม่ลืมเลยก็คงเป็นนัดชิงชนะเลิศ ที่ชนะอินโดนีเซีย ในการดวลจุดโทษ เราชิงกับเจ้าภาพ มันตื่นเต้น เพราะสนามเสนายัน ไม่ได้ติดเก้าอี้ จุได้แสนคน ตอนนั้นพอเราลงสนาม เราจะไม่ได้ยินเสียงกันเลย เราพยายามโฟกัสในสนาม จะได้ยินแต่เสียงเชียร์อย่างเดียว มีควัน มีเยี่ยว มันตื่นเต้นจริง พอวอร์มอัพเสร็จเดินเข้าห้องต้องลงไปข้างล่าง แฟนบอล ก็มาเขย่าๆข้าง มาโห่ ยังดีไม่ขว้างของ และก็โยนน้ำ มันประทับใจเพราะเราชนะในบ้านเขาได้ แม้จุดโทษก็จริง และเราเหลือ 10 คนตั้งแต่ครึ่งแรก”

“นัดที่เสียใจ ก็คือไทเกอร์ คัพ เมื่อปี 1998 เราแพ้เวียดนาม 0-3 รอบรองชนะเลิศ ที่เลือกนัดนี้ เพราะเราแพ้เยอะด้วย ปีนั้นเรามีปัญหา ที่เรามีปัญหากับอินโดนีเซีย และรอบรองชนะเลิศ เราได้ลงเล่น มันก็เลยเสียใจ แถมแฟนบอลโห่ไล่ ตามไปถึงที่โรงแรม ไล่ตีกับรถบัส มันก็เลยไม่น่าประทับใจและเสียใจ”