ข่าวฟุตบอลเติมเต็มช้างศึก! ขจรดีลอดีตนักโภชนาการทีมชาติฝรั่งเศสลุยคัดบอลโลก
โพสต์รูปภาพ
ขจร เจียรวนนท์

“บิ๊กขจร” ขจร เจียรวนนท์ ผู้จัดการทีมชาติไทยชุดใหญ่ ยันกำลังดีลนักโภชนาการระดับโลก เข้ามาเติมเต็มทัพ “ช้างศึก” เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับลุยศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย

“ช้างศึก” จะมีโปรแกรมประเดิมลุยศึกฟุตบอลโลก2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย พบกับ ทีมชาติซาอุอาระเบีย วันที่ 1 กันยายนนี้ ซึ่งล่าสุด “บิ๊กขจร” ก็เตรียมเสริมความแข็งแกร่งให้ทีมแบบเต็มสูบเช่นกัน

“ตั้งแต่ผมเข้ามาก็คุยกับซิโก้ (เกียรติศักดิ์) ตลอดว่าจะทำอย่างไรให้ทีมชาติไทยเราแข็งแกรงกว่านี้ ที่ผ่านมาเราพูดถึงวิทยาศาสตร์การกีฬากันเยอะแล้ว ทีนี้ผมก็บอกว่าผมเอาจริงนะ ก็เลยไปติดต่อนักโภชนาการระดับโลก เคยอยู่ทั้งทีมชาติฝรั่งเศส ไม่ว่าจะเป็นทีมบอล จักรยาน รักบี้ และ ทีมเทนนิส อีกทั้งยังเคยอยู่อาร์เซน่อลมา 10 ปี ลิเวอร์พูลอีก 1 ปี เรียกว่าระดับท็อปเลย ซึ่งกำลังดีลมาอยู่”

“สิ่งที่เขาจะทำคือมาศึกษาสภาพร่างกายนักเตะเราทุกคนที่ซิโก้จะคัดเลือกไป หลังจากเอามาศึกษาเราก็จะใส่รายละเอียดที่ถูกต้อง ก็กำลังวางแผนกันอยู่ ก็คิดว่าก่อนบอลโลกนัดแรกน่าจะมา”

“ขณะเดียวกันเขาจะเป็นคนคอยประสานกับกุ๊ก (คนทำอาหาร) ให้ทีมด้วยเพราะเรื่องนี้ก็สำคัญ ทุกทีมมีหมด ฉะนั้นอย่างน้อยๆเราก็ต้องมี ของกินต้องถูกหลัก อีกอย่างเราจะเปิดโอกาสให้คนไทยได้เรียนรู้กับเขาด้วย” ผู้จัดการทีมชาติไทยชุดใหญ่ กล่าว