ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษเด็กมีของ! แลมพาร์ดปลื้มฟอร์ม กิลมอร์ ยิ่งเล่นยิ่งดี
บิลลี่ กิลมอร์
บิลลี่ กิลมอร์

แฟรงค์ แลมพาร์ด กุนซือเชลซี ชื่นชมฟอร์มเจ้าหนู บิลลี่ กิลมอร์ มิดฟิลด์ดาวรุ่งวัย 18 ปี ที่เปิดตัวเล่นพรีเมียร์ลีกนัดแรกด้วยผลงานยอดเยี่ยมต่อเนื่องช่วยทีมถล่มเอฟเวอร์ตัน 4-0

บิลลี่ กิลมอร์ ทำฮือฮาเป็นแมน อฟ เดอะ แมตช์ ในเกมอัดลิเวอร์พูล 2-0 ร่วงเอฟเอ คัพ เมื่อกลางสัปดาห์ จนได้รับโอกาสเล่นเป็นตัวจริงต่อเนื่องในเกมวันอาทิตย์

และกิลมอร์ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เขาคอนโทรลเกมแดนกลางให้ทีมสิงห์ได้อย่างหมดจด ทำให้บอลสิงห์เคลื่อนที่อย่างรื่นไหลนำไปสู่ 4 ประตูสุดยอดในนัดนี้

แลมพาร์ด กล่าวว่า “กับบิลลี่ ผมรู้สึกมาตลอดว่า ยิ่งเขาซ้อมกับเรา เขายิ่งเก่งมากขึ้นเรื่อยๆ สำหรับผม เมื่อเขาได้เล่น เขาจะดีขึ้น”

“ผมจะไม่ทำอะไรก่อนเวลาอันสมควร เนื่องจากนี่มันเพิ่งเป็นผลงานยอดเยี่ยมแค่ 2 นัด แต่เมื่อคุณได้เห็นไหวพริบ, การับบอล แม้ในบอลจังหวะสอง การหมุนตัวพลิกตัวเพื่อเล่นต่อ เขาทำได้เยี่ยม เขาระวังตัวตลอดเวลา เขาผ่านบอลง่ายๆ แต่ทำได้อย่างถูกต้องแม่นยำ”

“ความมั่นใจของเขาในวันนี้, บุคลิกภาพ มันคือการเริ่มต้นที่ยอดเยี่ยมมากสำหรับเขา ผมไม่กังวลอะไรเกี่ยวกับตัวเขาเลย เนื่องจากผมรู้อยู่แล้วว่า เด็กคนนี้เก่งแค่ไหน เขารู้ว่าจะต้องทำอะไร เขาจะมีอนาคตที่ยิ่งใหญ่ ผมหวังเช่นนั้น”

“สิ่งที่น่าพอใจที่สุดสำหรับผมเกี่ยวกับบิลลี่ในวันนี้ก็คือ นอกจากเขาจะเล่นได้ตามมาตรฐานของตัวเองในครึ่งแรกแล้ว เมื่อเขาถูกดันขึ้นสูง เขาก็ยังทำมันออกมาได้ดี พาบอลเข้าในเขตโทษ เล่นบอลในแดนรุก”

“เขาแสดงให้เห็นว่าทำมันได้ทั้งสองหน้าที่ มันคือสิ่งที่ยอดเยี่ยมสำหรับผมที่ได้คิดเกี่ยวกับวิธีการเล่นของมิดฟิลด์”