ข่าวฟุตบอล ไทยลีกเดือดแน่นอน! ช้างศึกโต๊ะเล็ก โอเครตอบรับเข้าศึก “พีทีที ไทยแลนด์ ไฟว์ 2018”
ช้างศึกโต๊ะเล็ก
ช้างศึกโต๊ะเล็ก

“ช้างศึกโต๊ะเล็ก” เตรียมลุยศึก “พีทีที ไทยแลนด์ ไฟว์ 2018” 3 ทีม ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขัน ดวล อังกฤษ, อุซเบกิสถาน และมาเลเซีย “บิ๊กป๋อม” ตั้งเป้าไทยคว้าแชมป์สมัยแรกให้ได้ ใช้สังเวียนเตรียมทีมลุยศึกชิงแชมป์อาเซียนเดือนพฤศจิกายนนี้

เมื่อเวลา 14.00 น. ของวันพฤหัสบดีที่ 11 ตุลาคม 2561 ณ ห้องประชุมชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติ การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้มีการจัดงานแถลงข่าวการแข่งขันฟุตซอล “พีทีที ไทยแลนด์ ไฟว์ 2018” ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 20-23 ต.ค.นี้ ที่สนามอินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก โดยมี 4 ชาติ ร่วมฟาดแข้ง ได้แก่ ไทย เจ้าภาพ, อุซเบกิสถาน, อังกฤษ และมาเลเซีย

โดยในงานมี อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด และณฐนนท์ ดนัยพิริยะ ผู้อำนวยการฝ่ายรายการกีฬาและฝ่ายออกอากาศสถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวี ร่วมในการแถลงข่าว พร้อมด้วยนักฟุตซอลทีมชาติไทยอย่าง เจษฎา ชูเดชอำพล ศรีแก้ว และอนันตชัย ปราบวงษา นอกจากนี้ยังมีธิติ พฤกษ์ชะอุ่ม กรรมการผู้จัดการบริษัท แกรนด์สปอร์ต กรุ๊ป จำกัด เป็นผู้มอบลูกฟุตซอลที่จะใช้ในการแข่งขันครั้งนี้อีกด้วย

ด้าน “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด ได้กล่าวถึงการจัดการแข่งขันครั้งนี้ว่า “ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 7 แล้วสำหรับศึกไทยแลนด์ไฟว์ปีนี้เราได้ 3 ชาติอย่าง อังกฤษ, อุซเบกิสถาน และมาเลเซีย มาร่วมแข่งขันกับทีมชาติไทย แน่นอนว่ารายการนี้ถือว่าเป็นการเตรียมความพร้อมที่ดีก่อนการแข่งขันศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนที่ประเทศอินโดนิเซียในช่วงเดือนพฤศจิกายน เนื่องจากทีมชาติไทยชุดนี้มีผู้เล่นหน้าใหม่หลายคน เราจึงจำเป็นต้องเตรียมความพร้อมให้มากที่สุด และไม่ใช่งานง่ายในการเจอกับทั้ง 3 ชาติ ที่สำคัญผมหวังว่าทีมชาติไทยจะคว้าแชมป์ได้เป็นครั้งแรก เพราะตลอด 6 ครั้งที่ผ่านมาเรายังไม่สามารถคว้าแชมป์ได้เลย ก็อยากจะเชิญชวนแฟนฟุตบอลชาวไทยมาร่วมให้กำลังใจนักเตะระหว่างวันที่ 20-23 ตุลาคมนี้ ที่สนามอินดอร์สเตเดี้ยมหัวหมาก หรือหากไม่สะดวกมารับชมที่สนาม ก็สามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ทางไทยรัฐทีวีช่อง 32”

ขณะที่ฐนนท์ ดนัยพิริยะ ผู้อำนวยการฝ่ายรายการกีฬาและฝ่ายออกอากาศสถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวี กล่าวว่า “ในนามของสถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติเป็นผู้รับหน้าที่หลักในการถ่ายทอดสด การแข่งขันฟุตซอล “PTT Thailand Five 2018” เป็นการแข่งขันฟุตซอลระดับโลกที่มีทีมชาติฟุตซอลจากประเทศต่างๆ เข้าร่วมการแข่งขัน โดยในครั้งนี้มีทีมชั้นนําจาก 4 ประเทศ นําโดย ประเทศอังกฤษ, อุซเบกิซสถาน, มาเลเซีย และ ประเทศไทยเข้าร่วมแข่งขัน สามารถร่วมชม เเละร่วมเชียร์นักกีฬาทีมชาติไทย เเละตัวเเทนประเทศไทยภายใต้ Concept “ไทยรัฐเชียร์ไทยแลนด์” ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ดําเนินการถ่ายทอดสดโดยเน้นคุณภาพการรับชมโดยยึดสโลแกนที่ว่า เราทุ่มสุดตัวเพื่อให้คุณได้เชียร์ สุดใจ กับ “ที่สุดคุณภาพถ่ายทอดสดกีฬาไทย” นอกจากนี้ในฐานะสื่อมวลชน ทุกสื่อในเครือของไทยรัฐ ทั้งหนังสือพิมพ์ ทีวี และออนไลน์ ก็พร้อมที่จะนําเสนอข่าวสาร การเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขัน และผลการแข่งขันของแวดวงฟุตซอลอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการสนับสนุน วงการฟุตซอลไทยอีกทางหนึ่งโอกาสนี้ ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ต้องขอบคุณทาง การกีฬาแห่งประเทศไทย, สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, พัฒนา ฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด และ บริษัท ปตท. จํากัด (มหาชน) ที่จัดโปรแกรมดีๆ มาให้คนไทยได้เชียร์นักกีฬาไทยมา โดยตลอด รวมถึงขอบคุณแฟนนักกีฬาชาวไทย ที่ติดตามรับชมไทยรัฐทีวี ช่อง 32 มาอย่างเหนียวแน่นอีกครั้งครับ”

ส่วนกัปตันทีม “เจ้าต๊อบ” เจษฎา ชูเดช กล่าวถึงการเตรียมทีมของทีมชาติชุดนี้ว่า “ทางที่มีการเตรียมฝึกซ้อมกันมาอย่างหนักในช่วงเกือบหนึ่งเดือนหลังหยุดพักฟุตซอลไทยลีกเลคแรก ซึ่งเป็นการซ้อมตามระบบของโค้ชปูลปิส เนื่องจากทีมนักกีฬาชุดนี้เป็นเด็กรุ่นใหม่จึงต้องใช้เวลาในการปรับทีมเล็กน้อย ตอนนี้ทุกคนแยกย้ายกันไปแข่งให้กับสโมสรที่ตนเองสังกัด แต่หลังจากวันที่ 16 นี้เป็นต้นไปจะกลับมารวมตัวกันเพื่อซ้อมและเตรียมทีมจนถึงวันแข่งขัน”

สำหรับการแข่งขันฟุตซอล “PTT Thailand Five 2018” ครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 7 จะแข่งขันแบบพบกันหมด โดยนัดเปิดสนามจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 20 ต.ค.นี้ คู่แรก มาเลเซีย พบ อุซเบกิสถาน เวลา 13.45 น. คู่ที่ 2 ไทย พบ อังกฤษ เวลา 16.15 น. นัดที่ 2 วันอาทิตย์ที่ 21 ต.ค.61 อุซเบกิสถาน พบ อังกฤษ เวลา 13.45 น. ไทย พบ มาเลเซีย เวลา 16.15 น.

และนัดที่ 3 วันอังคารที่ 23 ต.ค.61 อังกฤษ พบ มาเลเซีย เวลา 15.45 น. ไทย พบ อุซเบกิสถาน เวลา 18.15 น. ทุกนัดจะแข่งที่สนามอินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก บัตรเข้าชม ราคา 50 บาท นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมแจกบัตรหน้างานจากผู้ร่วมสนับสนุน อย่าง ปตท. และ AIS โดยสามารถร่วมสนุกลุ้นรับบัตรเข้าชมฟรีได้ที่หน้าสนาม และสามารถรับชมการถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี, แอพพลิเคชั่น AIS PLAY และ กล่อง AIS PLAYBOX

ขอขอบคุณ : MGR SPORT