ข่าวฟุตบอล เซเรีย อา อิตาลีเดอ ลิกท์ แสดงความเห็นหลังไม่ได้ลงเล่นเป็น 11 ตัวจริง
เดอ ลิกท์
เดอ ลิกท์

มาต์ไตส์ เดอ ลิกท์ แสดงความเห็นหลังไม่ได้ลงเล่นเป็น 11 ตัวจริงในเกมเปิดฤดูกาลที่ต้นสังกัดใหม่ยูเวนตุสเฉือนปาร์ม่า 1-0 ศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ม้าลาย เอาชนะคู่แข่งทั้ง บาร์เซโลน่า, ปารีส แซงต์-แชร์กแมง, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ บาเยิร์น มิวนิค ในการกระชากตัว เดอ ลิกต์ มาจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ช่วงซัมเมอร์นี้ โดยนักเตะมีค่าตัว 67.5 ล้านปอนด์ และคาดหมายว่าจะเป็นนักเตะตัวหลักในเกมรับของทีมซีซั่น 2019-20

แต่ เมาริซิโอ ซาร์รี่ เทรนเนอร์ ตัดสินใจให้ เดอ ลิกต์ นั่งดูเพื่อนร่วมทีมในซุ้มม้านั่งสำรองในเกมเปิดซีซั่น โดยเรื่องนี้ ดาวรุ่งเลือดดัตช์ เผยว่า “ปกติแล้ว ผมอยากลงเล่นและไม่มีปัญหาอะไรเลยตอนฝึกซ้อม ดังนั้นผมไม่คาดว่าจะต้องนั่งเป็นตัวสำรอง แน่นอนว่าผมให้ความเคารพในการตัดสินใจของโค้ช ผมต้องยอมรับความจริง เพราะผมยังต้องปรับตัวกับการเล่นในอิตาลี”

“กองหลังที่ได้ลงเล่นทั้ง เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ และ จอร์โจ้ คิเอลลินี่ ถูกมองว่าเป็นคู่เซนเตอร์แบ็กที่แข็งแรก่งที่สุดในโลกมานานแล้ว ผมต้องพยายามคว้าตำแหน่งของผมตลอดทั้งซีซั่น ในช่วง 5 สัปดาห์แรกมันยากลำบากมากๆ ในเรื่องระดับสภาพร่างกาย แต่ผมสังเกตว่าผมเริ่มแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ”

“สำหรับเกมรับมีความต้องการไม่แตกต่างกันซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ผมคุ้นเคยตอนเล่นให้ อาแจ็กซ์ เพราะโค้ชต้องการให้พร้อมในการเคลื่อนที่หาตำแหน่ง ผมพยายามที่จะทำความเข้าใจเรื่องภาษา และผมรู้ว่านี่เป็นเรื่องที่สำคัญ ผมเข้าเรียนภาษา 5 วันต่อสัปดา และทุกอย่างค่อยๆ ดีขึ้นเรื่อยๆ”