ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษเดอะ ค็อป รอตามผลงานเมื่อ เรนเจอร์ส ชี้ “เจอร์ราร์ด” เป็นกุนซือคนใหม่
เดอะ ค็อป

 เดอะ ค็อป

เดอะ ค็อป รอติดตามผลงานกันได้เมื่อ เรนเจอร์ส ยืนยันว่า สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด ตกลงจะกลายมาเป็นกุนซือคนใหม่ของพวกเขาในซัมเมอร์นี้ ด้วยการเซ็นสัญญาเป็นเวลายาว 4 ปี

เรนเจอร์ส มีคิวจะจัดงานแถลงข่าวก่อนเกมที่สนามซ้อมในช่วงเที่ยงครึ่ง แต่สุดท้ายมีการยกเลิกไปและนักข่าวได้รับแจ้งว่าให้ไปที่สนาม ไอบรอกซ์ ในตอนบ่าย 3 แทน โดยคาดหมายกันว่า เจอร์ราร์ด จะถูกประกาศชื่อเป็นกุนซือคนใหม่ของสโมสร

ขณะเดียวกันก็มีรายงานว่าเจอร์ราร์ดได้ทำการตกลงกับเรนเจอร์สแล้ว ซึ่งพอแฟนบอลทราบข่าวก็ได้เดินทางมาที่สนามไอบรอกซ์เพื่อจะต้อนรับกุนซือคนใหม่ของพวกเขา

สุดท้ายก็มีการคอนเฟิร์มอย่างเป็นทางการออกมาจากเรนเจอร์สแล้ว อดีตกัปตันของ ลิเวอร์พูล จะเข้ามาทำหน้าที่กุนซือคนใหม่ด้วยสัญญายาว 4 ปีเมื่อถึงซัมเมอร์นี้

“เป็นเกียรตินะที่ผมได้กลายมาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของเรนเจอร์ส ผมเคารพสโมสรนี้เป็นอย่างมากรวมถึงประวัติศาสตร์และสิ่งที่พวกเขาสืบทอดมา” เจอร์ราร์ดกล่าวผ่านเว็บไซต์สโมสร

“ผมอดใจรอที่จะได้เริ่มต้นการผจญภัยใหม่กับเรนเจอร์สไม่ไหวแล้ว โดยเรามองถึงการสานต่อจากความสำเร็จอันมากมายที่สโมสรนี้เคยมี”

สำหรับทีมสตาฟฟ์โค้ชของเจอร์ราร์ดจะมีการประกาศในภายหลัง แต่ข่าวก่อนหน้านี้บอกว่าแกรี่ แม็คอัลลิสเตอร์อดีตแข้งของ”หงส์แดง”และกัปตันทีมชาติสก็อตแลนด์จะมาเป็นผู้ช่วยเขา

เดฟ คิงประธานสโมสรของเรนเจอร์สกล่าวว่า “เรายินดีที่ได้ยืนยันในวันนี้ว่าสตีเฟ่น เจอร์ราร์ดจะเป็นกุนซือคนถัดไปของเรนเจอร์ส”

“การพูดคุยเป็นไปด้วยดีตั้งแต่เริ่มและเราเชื่อว่าสตีเฟ่นคือคนที่ใช่ในการพาเรนเจอร์สก้าวไปข้างหน้า”

“เขาน่าประทับใจเป็นอย่างยิ่งตลอดการเจรจาของเรา และเราเชื่อว่าเขามีความรู้และภาวะที่จะจำเป็นต่อการพาให้สโมสรไปถึงความสำเร็จที่เราทุกคนปรารถนา”

“นี่ถือเป็นวันพิเศษสำหรับสโมสร, แฟนบอลของเราและสำหรับสตีเฟ่น”

เจอร์ราร์ดพบกับความสำเร็จที่ลิเวอร์พูลมากมาย และหลังจากแขวนสตั๊ดแล้วเขาก็ได้มาทำงานคุมทีมชุดยู-18 ของสโมสรจนถึงตอนนี้