ข่าวฟุตบอล ไทยลีกเดอะแรบบิท เช็คฟิต ทาร์เดลี่ ลงยิงไทยฮอนด้า ลุ้นเลื่อนชั้น
บาร์รอส ทาร์เดลี่
บาร์รอส ทาร์เดลี่

ทัพ “เดอะ แรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ต้องลุ้นว่า บาร์รอส ทาร์เดลี่ ศูนย์หน้าชาวบราซิล จะพร้อมลงสนามหรือไม่ ส่วนขุมกำลังอื่นยังอยู่กันครบ นำโดย สุรชาติ สารีพิมพ์ กัปตันทีม, เชาว์วัตน์ วีระชาติ, ดาเนี่ยล การ์เซีย โรดริเกวซ และ จักรกฤษ ลาภตระกูล ในเกมที่จะบุกเยือน ไทย ฮอนด้า เอฟซี ทีมอันดับ 8 ของตาราง ศึก M-150 แชมเปี้ยนชิพ 2019 นัดที่ 28 ของฤดูกาล วันอาทิตย์ที่ 25 ส.ค.นี้ เวลา 18.00 น. ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มีนบุรี ถ่ายทอดสดทางช่อง TRUE SPARK JUMP 445

ความพร้อมของขุนพล “เดอะ แรบบิท” บีจีพียู ที่เกมล่าสุดเปิดบ้านเฉือนชนะ แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด 1-0 โดยเกมนี้ “โค้ชโอ่ง” ดุสิต เฉลิมแสน เฮดโค้ช มีปัญหาในการจัดทัพเล็กน้อย เมื่อยังต้องลุ้นว่า บาร์รอส ทาร์เดลี่ จะพร้อมสำหรับเกมนี้หรือไม่ ส่วนผู้เล่นรายอื่นๆพร้อมลงสนามนำทัพโดย สุรชาติ สารีพิมพ์ กัปตันทีม, เชาว์วัตน์ วีระชาติ, ดาเนี่ยล การ์เซีย โรดริเกวซ และ จักรกฤษ ลาภตระกูล ซึ่งเกมเยือน ไทย ฮอนด้า เอฟซี ถือว่ามีความสำคัญเพราะถ้าหากทัพ “เดอะ แรบบิท” เก็บสามคะแนนได้ก็จะเลื่อนชั้นขึ้นสู่ไทยลีก 1 ทันที ดังนั้น “โค้ชโอ่ง” น่าจะจัดทัพชุดใหญ่ลงสนามอย่างครบครัน

โดย 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนามในเกมบุกเยือน ไทย ฮอนด้า เอฟซี ประกอบด้วย ผู้รักษาประตูยังคงเป็น ฉัตรชัย บุตรพรหม แนวรับ 3 คนมี อิรฟาน ฟานดี้ เล่นร่วมกับ สหรัฐ ปองสุวรรณ และ เฉลิมศักดิ์ อักขี  แดนกลางยังคงนำทัพโดย เชาว์วัตน์ วีระชาติ, ดาเนี่ยล การ์เซีย โรดริเกวซ, จักรกฤษ ลาภตระกูล และ สหรัฐ โพธิ์ศรี ที่น่าจะได้รับโอกาสในเกมนี้ โดยมี เซยะ โคจิมะ เล่นเป็นตัวรุก ขณะที่คู่ศูนย์หน้าเป็นการจับคู่กันระหว่าง สุรชาติ สารีพิมพ์ กับ ชาตรี ฉิมทะเล

สำหรับผลงานของทั้งสองทีมที่พบกันในเลกแรก บีจีพียู เป็นฝ่ายเปิดบ้านเฉือนชนะ ไทย ฮอนด้า มาได้ 1-0 ขณะที่ผลงานการเจอกันมาทั้งหมดของทั้งสองทีมพบกัน 3 นัด บีจีพียู ชนะ 2 แพ้ 1 นัด ส่วนผลงาน 5 นัดหลังของทั้งสองทีม บีจีพียู ชนะ 4 แพ้ 1 นัด ด้าน ไทยฮอนด้า ชนะ 1 เสมอ 3 แพ้ 1 นัด นอกจากนี้ผลงานในบ้าน 5 นัดหลังสุดของเจ้าถิ่นยังไม่แพ้ใครซึ่งถือว่าเป็นจุดแข็งของ ไทย ฮอนด้า ในเกมนี้ดังนั้นอยู่ที่ความเฉียบคมในเกมมรุกของทัพ “เดอะ แรบบิท” ว่าจะผ่านได้หรือไม่หากหวังฉลองเลื่อนชั้นในเกมนี้

ศุภชัย คมศิลป์ (ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน) กล่าวว่า

“เกมนี้มีความสำคัญสำหรับเรา เพราะหาก ชนะ ก็จะเลื่อนชั้นทันที แต่ความจริงแล้วเรามองทุกเกมต่อจากนี้เหมือนนัดชิงชนะเลิศ แต่ก็ไม่อยากกดดันนักเตะอยากให้ทุกคนเล่นให้เต็มที่ เพื่อทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด”