ข่าวฟุตบอลเดอะซัน ตีแมนยูพร้อมส่ง เด เคอา สลับขั้วดึงตัว โอบลัค เฝ้าเสา
ดาบิด เด เคอา
ดาบิด เด เคอา

The Sun สื่อจอมมั่วของเกาะอังกฤษ รายงานว่าสโมสร “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมเดินหน้าคว้าตัว ยาน โอบลัค จอมหนึบของสโมสร “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด มาเฝ้าเสาช่วงซัมเมอร์นี้ โดยพร้อมส่ง ดาบิด เด เคอา ย้ายสลับขั้ว

กระทั่งสโมสร “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีนายด่านฝีมือดีถึง 2 คนคือ ดาบิด เด เคอา และ ดีน เฮนเดอร์สัน ที่ต้องแย่งตำแหน่งมือ 1 ของทีมในฤดูกาลนี้

หลังจากที่มอบโอกาสให้ทั้งสองโชว์ฝีมือ แต่ก็ไม่มีใครที่โดดเด่นพอที่ครองตำแหน่งตัวจริงได้เลยสักคน ทำให้มีกระแสข่าวว่าพวกเขาต้องการหานายประตูคนใหม่ ที่พร้อมเข้ามารับตำแหน่งมือ 1 ในทันที และปล่อยมือกาวพ้นทีม 1 คน

ยาน โอบลัค ถูกยกเป็นนายประตูเบอร์ต้นๆของโลก และเป็นเป้าหมายของสโมสร “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาอย่างยาวนาน แต่ค่าตัว 70 ล้านปอนด์ของเขายังคงเป็นอุปสรรค์สำหรับดีลนี้

รายงานก็ระบุว่ายอดทีมแห่งเมืองแมนเชสเตอร์ พร้อมจะส่งตัวมือกาวเลือดกระทิงสลับขั้วกับ โอบลัค เพื่อขอลดราคาของนายด่านวัย 28 ลงมาอีกหน่อย

ดาบิด เด เคอา เพิ่งยิ่งจุดโทษพลาดในนัดชิงของยูโรป้าลีก และทำให้ทีมพลาดแชมป์ ทำให้เกิดกระแสว่าเขาอาจเป็นคนที่ต้องเดินจากไป

จนกระทั่ง นอกจากนี้สโมสร “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด ยังเป็นสโมสรที่ปลุกปั้นเขาขึ้นมา ก่อนที่จะย้ายสู่พรีเมียร์ลีกเมื่อปี 2011 ทำให้ดีลดังกล่าวดูมีความเป็นไปได้มากยิ่งขึ้น