ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษเดอปาย เผยปีแรกกับ ผีแดง ล้มเหลวสิ้นดี แต่ไม่คิดยอมแพ้พร้อมสู้ต่อ
โพสต์รูปภาพ
Depay

เมมฟิส เดอปาย ปีกร่างตันชาวดัตช์ของ แมนเชนสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าซีซั่นแรกของเขาในโรงละครแห่งคงวามฝัน ล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง และหาอะไรดีแทบไม่มี แต่ยืนยัน ไม่ใช่คนขี้เแพ้ และพร้อมเรียนรู้จากประสบการณ์ เพื่อพัฒนาตัวเองต่อไป

“มันไม่ได้เป็นที่เลวร้าย แต่ก็ไม่ได้เป็นปีที่ดีอะไร มันออกจะอยู่ตรงกลาง ผมคาดหวังจากตัวเองมากกว่านี้ รวมถึงในส่วนของแฟนบอลด้วย การเล่นพรีเมียร์ลีกเป็นประสบการณ์แปลกใหม่ ดังนั้นนี่จึงเป็นประสบการณ์ที่สำคัญมาก” เดอปาย กล่าว
ขณะเดียวกัน เดอปาย ยอมรับอีกว่า การแปรสภาพจากแข้งเทพที่ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น กลายเป็นนักเตะตกขอบที่ ยูไนเต็ด เป็นสิ่งที่ยากจะทำใจรับได้ “มันเป็นสิ่งที่ผมต้องรับมือ บางทีผมก็ทำผิดพลาด หรือเล่นไม่ดี และคุณก็โดนจับนั่งสำรอง เรื่องพวกนี้เป็นของแปลกใหม่สำหรับผม”
“ซีซั่นก่อนผมเล่นตลอด และยิงได้ทุกนัด ส่วนซีซั่นนี้กลายเป็นไม่แน่ไม่นอน ผมได้เล่นครึ่งเดียวของจำนวนเกม บางเกมนั่งสำรองตลอด 90 นาที นี่เป็นเรื่องใหม่ และมันทำใจรับได้ยาก มันทำให้คุณโมโหเหมือนกัน แต่คุณต้องไม่หยุดเชื่อมั่นในตัวเอง ผมยังอายุน้อย แค่ 22 อยู่เลย คติของผมคือฝัน เชื่อมั่น และทำให้สำเร็จ คุณต้องมีความเชื่อ ผมไม่ต้องการโยนทุกอย่างทิ้งไป”