ข่าวฟุตบอลเดวีส สุดปลื้มเป็นชาวแคนาดาคนแรก คว้าแชมป์ฟุตบอลยุโรป
อัลฟอนโซ่ เดวีส
อัลฟอนโซ่ เดวีส

อัลฟอนโซ่ เดวีส กองหลังของ บาเยิร์น มิวนิค ออกมาเผยเขาไม่เคยจินตนาการว่าตัวเองจะกลายเป็นชาวแคนาดาคนแรกที่คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

กองหลังวัย 19 ปี อัลฟอนโซ่ เดวีส ลงเล่นเต็มเวลา 90 นาทีช่วยให้ “เสือใต้” เฉือนชนะ ปารีส แซงต์-แชร์กแมงก์ 1-0 ในศึก ยูฟ่า แชมป์เปี้ยน ลีก เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ถือเป็นฤดูกาลที่ เดวีส แจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัว โดยเขาลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ บาเยิร์น ครั้งแรกในปี 2019 หลังย้ายมาจาก แวนคูเวอร์ ไวท์แคปส์ หนึ่งปีก่อนหน้านั้น

“ผมอยากขอบคุณทุก ๆ คนที่บ้านที่ให้การสนับสนุนผมเป็นอย่างดี แชมป์นี้เพื่อพวกคุณครับ”

“ใครจะไปคิดว่าเด็กหนุ่มจากแคนาดาได้ลงเล่นให้สโมสรอย่างบาเยิร์น มิวนิคและคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก? ผมไม่เคยคิดถึงเรื่องนี้เลย”

“หากมีคนมาพูดกับผมแบบนี้เมื่อ 2 ปีที่แล้วผมคงบอกว่าเขาโกหกน่ะ แต่ความฝันมันกลายเป็นจริง ผมอยากขอบคุณทุก ๆ คนที่บ้านที่คอยซัพพอร์ตผม”

“ผมรู้สึกดีมาก รู้สึกสุขล้น ช่วงเวลาแบบนี้เป็นสิ่งที่เราเฝ้าฝันตอนเป็นเด็ก พูดจริง ๆ ผมแทบไม่อยากจะเชื่อ”

“ในฐานะนักฟุตบอล การคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีกถือว่ามีความหมายทุกอย่างกับสโมสร ผมดีใจมากที่พวกเราทำสำเร็จและผมก็มีความสุขที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของขุมกำลังเช่นกัน”

“ถือเป็นฤดูกาลที่ดีเลย เราอาจจะเริ่มต้นกันได้ไม่ค่อยดีนักแต่สิ่งสำคัญคือวิธีการเข้าเส้นชัยไม่ใช่การออกสตาร์ต ตลอดซีซั่นนี้พวกเราได้สร้างเคมีของทีม การคว้า 3 แชมป์ถือเป็นความรู้สึกที่สุดยอดมาก ๆ”