ข่าวฟุตบอล ไทยลีกเดนนิส อมาโต้ แถลงโต้หลังมีกระแสโจมตีจากแฟนบอล
เดนนิส อมาโต้
เดนนิส อมาโต้
เดนนิส อมาโต้

เดนนิส อมาโต้ เฮดโค้ช “นกใหญ่พิฆาต” ชัยนาท ฮอร์นบิล ออกโรงแถลงตอบโต้หลังโดนกระแสวิจารณ์จากแฟนบอลหลังเกมเปิดบ้านแพ้ พัทยา ยูไนเต็ด เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ชัยนาท ฮอร์นบิล พึ่งเปิดบ้านแพ้ให้กับ พัทยา ยูไนเต็ด 1-2 ในการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2018 นัดที่ 18 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 มิ.ย. ที่ผ่านมา ทำให้แฟนบอลโจมถึงฟอร์มการเล่นของทีมเป็นอย่างมา

ล่าสุด เดนนิส อมาโต้ ได้ออกมาตอบโต้ถึงแฟนบอลว่า

ถึงแฟนบอลชัยนาท ปกติแล้วผมเองเป็นคนที่จะไม่ค่อยพูดเกี่ยวกับทีมผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย แต่จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อคืนนี้ และกระแสที่ได้รับจากแฟนบอล

ทำให้ผมต้องออกมาพูดสิ่งนี้ นักฟุตบอลของเราไม่สมควรถูกวิจารณ์มากมายขนาดนี้ พวกเขาทำงานกันมาอย่างหนัก และมีสมาธิในการซ้อมตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาเพื่อที่จะพยายามเก็บ 3 แต้มให้ได้

ใช่จริงที่ว่าพวกเราอาจจะไม่สามารถดึงศักยภาพนักเตะของเราออกมาได้ในเกมเมื่อวานนี้ และผู้เล่นบางคนของเราเล่นไม่ถึงมาตรฐานตามที่เราเคยเล่นกันก่อนหน้านี้ ต้องขอโทษแฟนบอลด้วยครับ

แต่สิ่งที่พวกเขาได้รับจากเกมเมื่อวานคือ คำวิพากษ์วิจารณ์จากแฟนบอลของพวกเขาอย่างงั้นหรือ ในตอนแรกไม่มีใครคาดหวังด้วยซ้ำว่าในเลกแรกที่ผ่านมานั้นพวกเราจะมีแต้มถึง 21 แต้ม เรายังเหลือเกมอีก 16 เกมให้เล่น ผมสัญญาว่าพวกเราจะทำทุกอย่างและทำทุกวิถีทางเพื่อที่จะทำให้ชัยนาทได้อยู่ในไทยลีกต่อไป

ถ้าคุณต้องการจะตำหนิหรือวิจารณ์ ให้มาตำหนิที่ผมและสต๊าฟโค้ช พวกเรามีหน้าที่รับผิดชอบตรงนี้ พวกเราเป็นคนตัดสินใจว่าจะลงไปเล่นกันยังไง

ผมอยากให้ทุกคนช่วยกันสนับสนุนทีมต่อไปเพราะพวกเขาต้องการกำลังใจจากแฟนบอล ความสามัคคีเป็นหนึ่งเดียวกันนั้นเป็นวิธีเดียวที่จะทำให้พวกเราบรรลุตามเป้าหมายอันแสนยากนี้ให้สำเร็จ เพื่อที่จะให้มีทีมชัยนาท ฮอร์นบิล อยู่ในไทยลีกต่อไป

ด้วยความเคารพ
เดนนิส อมาโต้