ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษเซอร์ อเล็กซ์ เชื่อยากจะมีใครทำลายสถิติดาวโวสูงสุดของรูนี่ย์ที่ทำไว้ได้
อเล็ก
เซอร์
เซอร์

เซอร์ อเล็กซ์ อดีตกุนซือของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดไม่คิดว่าจะมีใครมาทำลายสถิติดาวซัลโวสูงสุดของสโมสรที่ รูนี่ย์ กัปตันทีมที่ทำไว้ได้

หลังจาก รูนี่ย์ ทำลายสถิติของ บ็อบบี้ ชาร์ลตันได้และขึ้นมาเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของแมนยู ที่ 250 ประตูหลังทำประตูตีเสมอกับ สโต๊ค ซิตี้ 1-1 เมื่อเกมที่ผ่าน

ตอนนี้รูนี่ย์ก็มีโอกาสต่อยอดสถิติขึ้นไปเรื่อยๆและนั่นคือสิ่งที่เซอร์ อเล็กซ์ คาดไว้

“เอาล่ะ สถิติมันอยู่มานานถึง 44 ปี ตอนที่ รูนี่ย์ มาอยู่กับสโมสร ผมจินตนาการไม่ออกเลยว่าจะมีใครทำลายสถิติของ บ็อบบี้ ชาร์ลตันได้”เซอร์ อเล็กซ์กล่าว

“ความสำเร็จนี้เยี่ยมมาก มันน่าทึ่ง รูนี่ย์ ลงเล่นน้อยกว่าบ็อบบี้ตั้ง 200 เกมและนั่นทำให้มันยิ่งน่าทึ่งมากขึ้นกว่าเดิม”

“ผมไม่คิดว่าจะมีใครทำลายสถิติของรูนี่ย์ได้ ผมไม่สามารถพูดได้ว่ามันไม่ทางเกิดขึ้น เราไม่มีทางพูดได้ว่าไม่มีวันแต่หากคุณมองดูฟุตบอลสมัยใหม่ แมนยู เป็นสโมสรไม่กี่สโมสรที่เก็บนักเตะได้มากกว่า 10 ปี”

“มันยากแต่เราโชคดี หากคุณจะมองดูช่วงเวลาของผมแม้แต่ตอนยุคของเซอร์ แม็ตต์ บัสบี้ เรามีนักเตะที่อยู่นานเกิน 10 ปี นักเตะหลายคนมากๆทำเช่นนั้นและรูนี่ย์เป็นหนึ่งในนั้นด้วย”

“แต่ว่าในยุคนี้ คุณจะเห็นมันเกิดขึ้นน้อยลงเรื่อยๆกับการที่นักเตะอยู่กับทีมเป็นเวลานาน”

“ขอยกตัวอย่าง มูรินโญ่ กล่าวถึง แรชฟอร์ดและเขาจะยิงประตูได้มากกว่า 20 ลูกต่อฤดูกาลในอีก 10 ปีข้างหน้าและนั่นก็มีความยาก คุณหวังว่าเขาจะอยู่ที่นี่มากกว่า 10 ปีแต่มันมีนักเตะน้อยลงที่ทำเช่นนั้นในตอนนี้”

หลังจากก่อนหน้านี้ ฟอร์มของเขาดูดร๊อปลงไปตั้งแต่ต้นฤดูกาล ทำให้ เวย์น รูนีย์  หัวหอก กัปตันทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาตอบโต้กระแสเสียงวิจารณ์ถึงฟอร์มการเล่นของตัวเอง โดย เวย์น รูนีย์ บอกว่า ทุกเสียงวิจารณ์นั้นเป็นเหมือนขยะ เป็นเรื่องที่ไร้สาระ พร้อมบอกตังเองว่าต้องมี สมาธิ ต้องทำงานหนัก  และพยายามทำเต็มที่เพื่อทีมเท่านั้น

“มันเป็นสัปดาห์ที่ย่ำแย่ เราไม่ชนะมา 3 นัดติด ทุกคนพูดถึงมัน ผมได้รับคำวิจารณ์มาตลอดอาชีพค้าแข้ง แเพียงแค่ช่วงหลังมันมากขึ้น  ฟุตบอลก็เป็รนแบบนี้  ผมฟังโค้ชฟังเพื่อน รวมถึงคนอื่นๆ สิ่งที่หลายคนพูดผมไม่ได้ฟังเลย เพราะว่าส่วนมากมันไร้สาระ แค่ขยะรอบตัวผม  ผมต้องมีสมาธิ ต้องทำงานหนักมากว่านี้ พยายามทำเต็มที่เพื่อทีมเท่านั้น”

อีกทั้ง โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์ผ่าน  สกาย สปอร์ตส์ นิวส์ สำนักข่าวชื่อดัง ยืนยันชัดเจนว่าจะไม่มีทางคิดขาย เวย์น รูนี่ย์ กัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และนักเตะจะไม่ถูกขายในปีหน้า อย่างแน่นอน

“ผมไม่เคยคิดจะขาย รูนี่ย์ เขาเป็นดั่งประวัติศาสตร์ของสโมสร ตอนนี้ทั้งสโมสรและกุนซือยังไม่ใช่เวลาที่จะกำหนดอนาคตของเขา  เขาเจอความสำเร็จอะไรมากมายในชีวิต เขาจะอยู่กับทีมเพื่อความสำเร็จต่อไป”