ข่าวฟุตบอล ไทยลีกเซอร์เด็จ เปรยสนรับงานคุมทัพ ช้างศึกเยาวชน ในอนาคตข้างหน้านี้
จเด็จ มีลาภ
จเด็จ มีลาภ

“เซอร์เด็จ” จเด็จ มีลาภ กุนซือของทีม “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี สนใจที่จะรับงานคุมทัพ “ช้างศึก” โดยเฉพาะในชุดเยาวชน แต่ในตอนนี้เขายังคงเหลือสัญญากับทางต้นสังกัดไปจนจบฤดูกาลนี้ พร้อมกับชี้ชัดว่าการใช้โค้ชนอกไม่ทำให้เกิดการพัฒนาเพราะมาแป๊บเดียวแล้วก็ไป แต่ถ้าหากว่าจ้างมาเพื่อที่จะถ่ายทอดความรู้ให้กับโค้ชชาวไทยนั้นมันถึงจะเกิดประโยชน์สูงสุดต่อวงการฟุตบอลไทย

หลังจากที่ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ทำการประกาศยุติบทบาทการทำงานของ “โค้ชโย่ง” วรวุฒิ ศรีมะฆะ ในการเตรียมทีม”ช้างศึก”ชุดสู้ศึกโอลิมปิก 2020 รอบคัดเลือก ในช่วงเดือนมี.ค. ปีหน้า ก็ได้ทำให้ตำแหน่งนี้ยังคงว่างอยู่และต้องค้นหากุนซือคนใหม่เพื่อที่จะเข้ามารับงานคุมทีมแทน โดยตอนนี้ก็ยังคงเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ว่าจะเลือกใช้โค้ชไทยหรือชาวต่างชาติ

ล่าสุดได้มีการสอบถามไปยัง “เซอร์เด็จ” จเด็จ มีลาภ เฮดโค้ชของ การท่าเรือ เอฟซี ถึงเรื่องดังกล่าวแล้ว ซึ่งทาง “เซอร์เด็จ” ก็ได้เปิดเผยว่า ในตอนนี้ยังเหลือสัญญากับทีม “สิงห์เจ้าท่า” ไปจนถึงเดือนต.ค. นี้ แต่ในอนาคตนั้นหากทางผู้ใหญ่มีการปรึกษาตกลงกันและมีความไว้วางใจให้ตนได้รับใช้ทีมชาตินั้นก็ถือว่าเป็นงานที่น่าท้าทาย และก็ได้มองว่าในทีม ชาติไทย ในระดับเยาวชนควรที่จะใช้โค้ชไทยมากกว่าโค้ชชาวต่างชาติ