ข่าวฟุตบอล ไทยลีกเชื่อในตัวเอง โบนิญา เปิดอกหลายฝ่ายคัดค้านก่อนย้ายซบ ค้างคาวไฟ
เนลสัน โบนิญา
เนลสัน โบนิญา

กองหน้าฟอร์มแรงของทีม สุโขทัย เอฟซี อย่าง เนลสัน โบนิญา ได้ทำการให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างประเทศยอมรับว่าก่อนที่เจ้าตัวนั้นจะย้ายมาค้าแข้งในศึก โตโยต้า ไทยลีก ได้มีหลายๆฝ่ายคัดค้าน แต่ตนเองก็มั่นในในการตัดสินใจครั้งนี้

เนลสัน โบนิญา หัวหอกทีมชาติเอลซัลวาดอร์ ทำการเปิดตัวได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อสามารถยิงได้ 2 ประตูช่วยให้ สุโขทัย เอฟซี บุกชนะ แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี 1-2 พาทีมเก็บ 3 แต้มแรกไปได้เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

“ผู้เล่น 3 คนของ แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี พยายามที่จะหยุดผม แต่ผมก็สามารถทำประตูให้ทีมของเราขึ้นนำได้ ส่วนลูกที่สองนั้น ผมผ่านกองหลังมาได้ ก่อนที่จะเข้าไปซัดประตูให้กับทีมของเราเก็บสามแต้มแรกของซีซั่น” โบนิญา พูดถึงการทำสองประตูให้กับ สุโขทัย

“การที่ผมพยายามลดน้ำหนักของตัวเอง มันก็ทำให้ผมเล่นได้ง่ายมากยิ่งขึ้น หลังจากที่ไม่ได้โอกาสในการลงเล่นในโปรตุเกส ผมโฟกัสกับการที่มีร่างกายที่แข็งแกร่ง ซึ่งผลที่ตามมามันก็สวยงามมาก”

โบนิญา ตัดสินใจที่จะย้ายจากทีม ยูดี โอลิเวเรนเซ ในโปรตุเกสมาอยู่กับ สุโขทัย เอฟซี ในปีนี้และเขาเองก็เอ่ยยอมรับว่ามีหลายฝ่ายที่ไม่เห็นด้วย

“นี่คือโลกของฟุตบอล บางครั้งมันก็ทำให้ผมอดขำไม่ได้นะที่ได้ยินเสียงอะไรแบบนั้น เพราะคนเหล่านั้นไม่ได้รู้เรื่องอะไรเกี่ยวกับฟุตบอลของที่นี่เลย แต่ผมเองก็พูดกับน้องชายเรื่องไทยลีกอยู่บ่อยๆนะ สโมสรในประเทศไทยมีผู้เล่นต่างชาติฝีเท้าดีอยู่มากมาย และ สุโขทัย ก็เป็นทีมที่ดีทีมหนึ่ง”

“ผมรู้ดีว่าที่ผมได้มาที่นี่ (ไทยลีก) ทำไม ผมมีจุดประสงค์ที่ชัดเจน สิ่งที่สำคัญก็คือผมหวังว่าจะสามารถช่วยให้ทีมนั้นบรรลุเป้าหมายในปีนี้ให้ได้ และต้องมีซีซั่นที่ดี สโมสรก็มีความเชื่อมั่นในตัวของผม ผมจึงจะต้องตอบแทนพวกเขา หลังจากที่พวกเรานั้นจบฤดูกาลนี้ ผมก็หวังว่าแฟนๆทุกท่านจะต้องพอใจกับผลงานของเรา”

ขอบคุณรูปจาก : Sukhothai FC