ข่าวฟุตบอล ไทยลีกเชียงใหม่ เตรียมเปิดเกมรุกใส่ หนองบัวพิชญ ปลดล็อคคว้าชัยนัดแรกไทยลีก2
เชียงใหม่ เอฟซี
เชียงใหม่
เชียงใหม่ เอฟซี

‘พยัคฆ์ล้านนา’ มุ่งมั่นคว้า 3 แต้มแรกในซีซั่นให้ได้ เตรียมเปิดเกมรุกใส่ผู้มาเยือนอย่าง หนองบัว พิชญ เอฟซี หวังปลดล็อคคว้าชัยชนะของทีมในศึก  M-150 แชมเปี้ยนชิพ

ความพร้อมก่อนเกมระหว่างเชียงใหม่ เอฟซี ที่จะกลับมาเล่นในรังเป็นเกมที่ 2 ของฤดูกาล และพบกับทีมจากอีสานนัดที่ 3 ติดต่อกัน อย่าง ‘พญาไก่ชน’ หนองบัว พิชญ เอฟซี

ซึ่งในสถิติที่ผ่านมานับเฉพาะในไทยลีก 2   คู่นี้เจอกันเพียง 2 ครั้ง เมื่อปี 2017  โดยเชียงใหม่บุกไปชนะได้ก่อน 1-0  ส่วนนัดที่สอง หนองบัวบุกคว้าชัยในรังเทศบาลฯ 3-1

เกมนี้เชียงใหม่ไร้ปัญหาในการจัดทัพ แต่ต้องเช็กอาการของ ธนะวิทย์ คำนะ ห้องเครื่องที่มีอาการบาดเจ็บจากเกมเยือน ศรีสะเกษ ส่วนตำแหน่งอื่นไม่น่ามีการเปลี่ยนแปลงมากนัก

โดย ‘พยัคฆ์’ อาจปรับแท็กติกเพื่อเน้นเปิดเกมบุกเต็มสูบในบ้าน กับการหวังปลดล็อค คว้า 3 แต้มแรกให้ได้ หลังเสมอมา 2 นัดรวดด้วยสกอร์ 1-1 และจะเป็นการแก้ตัวจากการเปิดบ้านพ่ายทีมเยือน 1-3 มาแล้ว เมื่อปลายซีซั่นก่อน

ด้านผู้มาเยือนที่เก็บไปแล้ว 4 แต้ม อยู่ในอันดับ 4 ของตาราง คาดว่าเกมนี้ ‘โค้ชกล่ำ’ จะให้ ราม่อน กองหลังชาวบราซิลและ อานิสงฆ์ เจริญธรรม อดีตนักเตะเชียงใหม่ที่จะได้คืนถิ่นบ้านเกิด ลงคุมแนวรับ

ส่วนแดนกลางมี สันติธร ลัทธิรมย์ กับ วิชิตชัย ช่วยศรีนวล เดินเกม ขณะที่แดนหน้า นำมาโดย โกรัน เยอร์โควิช ดาวยิงฝรั่งเศส ซึ่งเหมาคนเดียว 2 ลูก กับเกมล่าสุดที่ชนะลำปาง

สำหรับ เชียงใหม่ เอฟซี จะเปิดสนาม 700 ปี  ต้อนรับการมาเยือนของ หนองบัว พิชญ เอฟซี ในศึกลูกหนัง M-150 แชมเปี้ยนชิพ ค่ำวันนี้ (เสาร์ 24 ก.พ.) เวลา 20.00 ถ่ายทอดสดทางช่องทรูสปอร์ต 5

Photo : Official Chiangmai Football Club