ข่าวฟุตบอลเชลซี เตรียมเดินหน้าดึงตัว โรเมลู ลูกากู จาก อินเตอร์ มิลาน
โรเมลู ลูกากู
โรเมลู ลูกากู

เชลซี ทีมดังจากอังกฤษเตรียมเดินหน้าลุยทาบทาม โรเมลู ลูกากู ดาวยิงของ อินเตอร์ มิลาน มาล่าตาข่ายให้กับให้ อันโตนิโอ คอนเต้ โบกมือลาทีมไป

โรเมลู ลูกากู กองหน้าวัย 28 ปี ของ อินเตอร์ มิลาน ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมนับตั้งแต่ย้ายมาค้าแข้งในถิ่นจูเซปเป้ เมอัซซ่า โดยซีซั่นนี้ตะบัน 30 ประตูบวกกับ 10 แอสซิสต์ทุกรายการ เป็นดาวซัลโวสูงสุดของทีมรวมถึงช่วยทีมคว้าแชมป์กัลโช่ เซเรีย อามาครองอย่างยิ่งใหญ่

ที่ผ่านมาสตาร์ชาวเบลเยี่ยมมีข่าวได้รับความสนใจจาก เชลซี อดีตสโมสรเก่ามาอย่างต่อเนื่อง แต่ทาง อันโตนิโอ คอนเต้ เทรนเนอร์ “งูใหญ่” วางให้ ลูกากู เป็นดาวยิงคนสำคัญและไม่คิดจะขายออกไป

อย่างไรก็ตามจากปัญหาทางการเงินของสโมสรทำให้ คอนเต้ มีปัญหากับ สตีเว่น จาง เจ้าของทีมที่ต้องการลดค่าใช้จ่ายรวมถึงขายนักเตะเพื่อนำเงินสู่สโมสรทำให้ท้ายที่สุดแล้วนายใหญ่ชาวอิตาลีโบกมือลาทีมไป

ล่าสุดมีรายงานว่าทาง โรมัน อบราโมวิช พร้อมอนุมัติงบ 65 ล้านปอนด์เพื่อดึง ลูกากู มาร่วมทีม โดยคาดว่าทาง อินเตอร์ มิลาน เองก็พร้อมขายเช่นกันเนื่องจากถือว่าเป็นแข้งที่ได้ราคาดี

ลูกากู ถือว่าประสบการณ์ค้าแข้งบในพรีเมียร์ลีกเปี่ยมล้น โดยทำไป 113 ประตูกับ 42 แอสซิสต์จากการลงเล่น 252 เกมในการค้าแข้งกับทั้ง เอฟเวอร์ตัน, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน