ข่าวฟุตบอลเชลซี สนใจคว้าตัว คุนเด้ ไปร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้
ฌูลส์ คุนเด้
ฌูลส์ คุนเด้

มีรายงานว่า เชลซี กลายเป็นทีมล่าสุด ที่สนใจคว้าตัว ฌูลส์ คุนเด้ ปราการหลังเนื้อหอมของ เซบีญ่า ไปร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้

แม้ เชลซี จะมีเกมรับที่แข็งแกร่งตั้งแต่ โธมัส ทูเคิ่ล เข้ามากุมบังเหียน แต่พวกเขาเพิ่งพ่ายให้กับ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน แบบสุดช็อคด้วยสกอร์ถึง 5-2 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

นั่นทำให้ “สิงห์บลูส์” อาจต้องเสริมแกร่งในแดนหลัง โดยมีกระแสข่าวว่า ฌูลส์ คุนเด้ ปราการหลังวัย 22 ตกเป็นเป้าหมายของพวกเขา

La Colina de Nervion, สื่อสายตรง เซบีญ่า, เผยว่า เชลซี, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด ต่างก็ต้องการตัว คุนเด้ และมีความเป็นไปได้ที่ดีลจะเกิดขึ้นในซัมเมอร์นี้

รายงานระบุว่าผู้อำนวยการฟุตบอลอย่าง มอนชี่ ก็พร้อมรับฟังข้อเสนอ หากได้ค่าตัวราวๆ 50 ล้านปอนด์ แม้กระแสข่าวล่าสุดจะบอกว่า เขาต้องการข้อเสนอที่ใกล้เคียงกับค่าฉีกสัญญามูลค่า 68 ล้านปอนด์ก็ตาม

อย่างไรก็ดี เป็นเรื่องที่แน่ชัดแล้วว่า คุนเด้ จะมีค่าตัวมหาศาลในช่วงซัมเมอร์นี้ ขณะที่ เชลซี ยังต้องการเสริมทีมในตำแหน่งกองหน้าอีกด้วย ซึ่งยังไม่แน่ชัดว่ายอดทีมเมืองลอนดอนจะยอมทุ่มเงินมากขนาดนั้นสำหรับกองหลังคนเดียวหรือไม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหาก ติอาโก้ ซิลวา ยังตัดสินใจอยู่กับพวกเขาต่อไปอีกซีซั่น

คุนเด้ ย้ายจาก บอร์กโดซ์ มายังแดนกระทิงเมื่อปี 2019 ด้วยค่าตัว 20 ล้านปอนด์ และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมทั้งสองซีซั่นกับทีม โดยลงเล่นในลา ลีก้าไปแล้ว 54 นัด

นั่นหมายความว่า พวกเขาจะทำกำไรกว่า 2 เท่าตัว หากขายกองหลังรายนี้ได้ในราคาใกล้เคียงกับค่าฉีกสัญญา