ข่าวฟุตบอลเชลซี มีแผนทุ่มซื้อตัว ฮาลันด์ เสริมทัพในตลาดฤดูร้อนนี้
เชลซี

เชลซี

เชลซี ต้องการทุ่มซื้อตัว เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ มาร่วมทีมในตลาดฤดูร้อนนี้ จากรายงาน The Athletic สื่อจอมแม่นประเทศอังกฤษ

รายงานระบุว่า “สิงห์ไฮโซ” อยากได้ตัวกองหน้ามากพรสวรรค์เข้ามาร่วมทีมสำหรับการแข่งขันซีซั่นหน้า โดยพวกเขาไม่มีความกังวลในระยะยาวเรื่องผลงานปีแรกของ ติโม แวร์เนอร์ แต่อย่างใด

หัวหอกวัย 20 ปีของโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยิงไปแล้ว 35 ประตูจากการลงเล่น 35 นัดให้กับสโมสรดังประเทศเยอรมนี ซึ่งค่าฉีกสัญญามูลค่า 75 ล้านยูโรของเขาจะมีผลในตลาดซัมเมอร์ ปี 2022

สิ่งดังกล่าวอาจทำให้สโมสรที่ต้องการตัวนักเตะต้องทุ่มเงินมากกว่าตัวเลขเบื้องต้น ซึ่งนอกจากเชลซีแล้ว เรอัล มาดริด รวมทั้งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และแมนเชสเตอร์ ซิตี้ก็ให้ความสนใจด้วยเช่นกัน

ด้วยผลกระทบทางการเงินจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 สิ่งดังกล่าวส่งผลต่องบประมาณการเสริมทัพของทีมต่าง ๆ ซึ่งเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้เชลซีมองว่าตลาดฤดูร้อนรอบต่อไปคือโอกาสที่ดีที่สุดของพวกเขา

ไซม่อน จอห์นสัน ระบุว่า “จากผลกระทบของโควิด-19 ในเรื่องการเงินของหลาย ๆ สโมสร เชลซีรู้สึกว่าช่วงที่ฤดูกาลนี้จบลงถือเป็นเวลาที่เหมาะสมที่สุดในการขยับดึงตัวนักเตะที่เป็นที่ต้องการมากที่สุดของโลก”

“สโมสรจากลอนดอนตะวันตกตระหนักดีว่าพวกเขาจะเจอการแข่งขันที่ดุเดือดสำหรับลายเซ็นของ ฮาลันด์ แต่จะมีคู่แข่งมากขึ้นอีกเยอะหากรอให้ถึงซัมเมอร์ ปี 2022 ซึ่งเป็นเวลาที่ค่าฉีกสัญญาจะมีผล”

ปัจจุบันเชลซีมีกองหน้าตัวเป้าเป็น แทมมี่ อับราฮัม และ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ โดยสัญญาของรายหลังจะหมดลงเมื่อฤดูกาลนี้สิ้นสุดลง