ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษเชลซี มาแรงเปิดเจรจาคว้าตัวดาวเตะคนใหม่ “โกโลวิน” เสริมทัพ
เชลซี

เชลซี

เชลซี มีแผนเจรจาซื้อตัวนักเตะจากข่าวตอนนี้คือ อเล็กซานเดอร์ โกโลวิน กองกลางตัวเก่งในราคา 27 ล้านปอนด์ กับทาง ซีเอสเคเอ มอสโก ต้นสังกัด

เดลี่ เทเลกราฟโดย แมทท์ ลอว์ ระบุว่า “สิงห์ไฮโซ” ผงาดแซง ยูเวนตุส กับ โมนาโก ขึ้นเป็นตัวเต็งที่จะได้ดาวเตะวัย 22 ปีรายนี้ไปครอง

เชลซี หวังปิดดีลให้ได้ทันทีที่ โกโลวิน เสร็จสิ้นภารกิจรับใช้ “หมีขาว” ในศึกฟุตบอลโลก 2018 โดยเจ้าตัวเตรียมลงสนามปะทะ สเปน ในรอบ 16 ทีมวันอาทิตย์นี้

สโมสรพร้อมจ่าย 27 ล้านปอนด์ตามที่ ซีเอสเคเอ เรียกร้องโดยเชื่อว่า โกโลวิน จะช่วยเสริมในเรื่องการสร้างสรรค์เกมและแจ้งเกิดในพรีเมียร์ลีกได้

ทีมงานแมวมอง เชลซี เชื่อว่าดาวโรจน์ชาวรัสเซียนรายนี้มีคุณสมบัติคล้ายคลึงกับ ลูก้า โมดริช ยอดกองกลางทีมชาติโครเอเชียของ เรอัล มาดริด

เลโอนิด สลุตสกี้ อดีตกุนซือทีมชาติรัสเซียเพื่อนสนิท โรมัน อบราโมวิช เจ้าของสโมสร เชลซี มีส่วนสำคัญอยู่เบื้องหลังความคืบหน้าเรื่อง โกโลวิน

สลุตสกี้ ซึ่งเคยคุม ซีเอสเคเอ คือผู้ดึงตัว โกโลวิน จากสโมสรอื่นมาปลุกปั้นในทีมเยาวชนตั้งแต่ปี 2012 และดันขึ้นชุดใหญ่ในปี 2014

แม้ปัจจุบันนายใหญ่วัย 47 ปีจะคุม วิเทสส์ อาร์เน่ม ทีมในเครือ เชลซี อยู่แต่ โกโลวิน จะไม่ถูกส่งไปอยู่ด้วยสัญญาเช่าเหมือนหลายคนก่อนหน้านี้และจะเป็นสมาชิกชุดใหญ่ของ “สิงโตน้ำเงินคราม” หากได้ตัวมาจริง

ขณะเดียวกันถึงจะต้องการตัว โกโลวิน แต่ เชลซี ก็ไม่มีแผนขาย รอสส์ บาร์คลี่ย์ กับ รูเบน ลอฟตัส-ชีค สองกองกลางอังกฤษอนาคตไกลออกไปแต่อย่างใด