ข่าวฟุตบอล ไทยลีกเฉลิมพงษ์ เผยถึงจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้ สวาทแคท เปิดบ้านทุบ กิเลน
เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว
เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว

เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว ปราการหลังกัปตันทีม “สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เผยจุดเปลี่ยนสำคัญต่อชัยชนะในบ้านนัดแรก ที่มีเหนือ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 3-1 ระบุเป็นอีกเกมที่ยอดเยี่ยมสำหรับทีม ศึกไทยลีก 1 ฤดูกาล 2019 เมื่อ 7 เมษายน ที่ผ่านมา

สวาทแคทออกนำกิเลนผยอง 3-0 จาก เลอันโดร อัสซัมเซา, ชิตชนก ไชยเสนสุรินธร และ เบอร์นาร์ด เฮนรี แม้ผู้มาเยือนจะตีไข่แตกท้ายเกมจาก อดิศักดิ์ ไกรษร แต่ก็ไม่ทัน ซึ่งนับเป็นชัยชนะในบ้านนัดแรกของฤดูกาลนี้ รวมถึงชนะเมืองทองบนเวทีไทยลีกเป็นครั้งแรก

ด้าน เฉลิมพงษ์ กองหลังจอมแกร่งเผยถึงเกมนี้ว่า “ก่อนเกมพวกเรารู้ว่ายังไม่ชนะในบ้านเลย เราจึงเน้นมากๆในเกมนี้ บวกกับนัดกลางสัปดาห์เราแพ้ประจวบ หากเกมนี้ เสมอ หรือ แพ้ ช่วงกลับมาหลังพักเบรก เราจะเหนื่อยหนักมากขึ้นแน่ๆ”

“เราชนะ 3-1 ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีมากๆครับ คือการเล่นของเราเน้นรับแน่นเพื่อรอจังหวะสวนกลับ ประตูแรกคือจุดเปลี่ยนสำคัญ ทำให้เมืองทองต้องบุก และเรามีช่องสวนกลับ เรามี อมาดู มี เฮนรี และ อัสซ่า ช่วยให้จังหวะจบสกอร์มีประสิทธิภาพขึ้น”

กัปตันสวาทแคท กล่าวต่อ “ชัยชนะนัดนี้มันสำคัญมาก เป็นการปลดล็อกชนะในบ้านนัดแรก อัสซ่า, ชิตชนก และ เฮนรี ตัวรุกความหวังในการทำประตู สามารถยิงได้นั่นทำให้พวกเขามีความมั่นใมากขึ้น”

“อีกอย่างที่สำคัญ คือเราพึงแพ้มา หากเกมนี้ไม่มีแต้ม การกลับมาจากพักเบรกสงกรานต์ เราจะเหนื่อยมากกว่านี้ ฉะนั้นชัยชนะกับเมืองทองจึงเป็นอีกเกมที่ส่งผลดีมากต่อทีมของเราครับ”

“ต้องขอบคุณแฟนบอลที่เข้ามาเชียร์ทั้งที่สนามและที่บ้าน ผมทราบว่าสนามของเรามีจำนวนแฟนบอลเข้าชมเยอะที่สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ผมหวังว่าจะเห็นแฟนบอลมาเต็มความจุในเกมต่อๆไปครับ ขอบคุณทุกๆคน และพวกเราจะพยายามสู้เต็มที่ครับ”

ทั้งนี้ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ชนะ 3 เสมอ 2 แพ้ 2 มี 11 คะแนน จาก 7 นัด รั้งอันดับ 6 ศึกไทยลีก 1 ฤดูกาล 2019 เกมต่อไปบุกเยือน สุพรรณบุรี เอฟซี วันที่ 21 เมษายน 2562 เวลา 18.00 น. สนาม กีฬากลาง จ.สุพรรณบุรี

ขอขอบคุณ : Nakhonratchasima FC