ข่าวฟุตบอล ไทยลีกเฉลิมพงษ์ รับ เสียดายชวดชัย ยูเออี และขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจ
เฉลิมพงษ์
เฉลิมพงษ์
เฉลิมพงษ์

เฉลิมพงษ์ รับ เสียดายชวดชัยยูเออี และขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจ

เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว กองหลัง ทีมชาติไทย สังกัดสโมสร “สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เสียดายไม่สามารถเก็บชัยชนะมอบให้แฟนฟุตบอลชาวไทย รับการเสียสมาธิช่วงท้ายเกมถือเป็นบทเรียนชั้นดี หวังพัฒนาฟอร์มตัวเองให้ดีมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

ทัพช้างศึกได้ มงคล ทศไกร ซัดประตูออกนำ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 1-0 ในนาที 69 แต่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บถูก อาลี มับคูต ยิงตีเสมอ 1-1 แบ่งทีมละ 1 คะแนน ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีม กลุ่ม บี. เมื่อวานที่ผ่านมา (13 มิ.ย.60)

กัปตันทีมสวาทแคทที่มีโอกาสลงเล่นทีมชาติในแมตช์เป็นทางการครั้งแรกเผยว่า “ก่อนอื่นต้องขอบคุณโค้ช (มิโลวาน ราเยวัช) ที่มอบโอกาสให้ผมเข้ามาติดทีมชาติไทย การติดทีมชาติคือความฝันของนักฟุตบอลทุกคน ก็ดีใจมากๆที่ผมได้รับโอกาสนี้”

“เกมกับยูเออี ผลการแข่งขัน (เสมอ 1-1) เป็นเรื่องที่น่าเสียดาย เรามีโอกาสชนะ แต่พลาดช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ผมเองก็มีส่วนผิดพลาดเช่นกัน เราเสียสมาธิจากการถูกโจมตีโดยบอลโยนยาว มันจะเป็นบทเรียนที่ดีเพื่อให้เราได้แก้ไขครับ”

“แต่ผมก็มองว่าการที่เรามีเวลารวมตัวฝึกซ้อมกันน้อย ผู้เล่นหลายคนเพิ่งเข้ามาใหม่ รวมทั้งโค้ชคนใหม่ แต่เราสามารถสู้กับทีมระดับเอเชียอย่างยูเออีได้อย่างยอดเยี่ยม เราสามารถเก็บผลเสมอได้ ส่วนตัวผมคิดว่าน่าพอใจนะครับ”

“หลายคนมองว่าเราเน้นเกมรับมากเกินไป แต่ผมคิดว่าการที่เราสู้กับทีมระดับเอเชีย เราต้องเน้นเกมรัดกุม โค้ชก็เน้นย้ำตลอด โดยรวมผมคิดว่าเราสามารถเล่นได้ตามแท็คติกของโค้ชได้ดี เรารับอย่างมีวินัยทั้งทีม คือทุกคนพยายามช่วยกัน”

“หลังจากนี้ หมดภารกิจกับทีมชาติ ต้องกลับไปเล่นให้กับต้นสังกัดสวาทแคท แน่นอนผมจะพยายามรักษามาตรฐานการเล่น และ นำส่วนที่ผิดพลาดกลับไปพัฒนาต่อไป ส่วนทีมชาติ หากได้รับโอกาสอีก แน่นอนว่าผมพร้อมเสมอ”

“สุดท้ายผมต้องขอบคุณครอบครัวที่คอยเป็นกำลังใจให้ผม ขอบคุณผู้บริหารสวาทแคท แฟนบอลสวาทแคท ผมรับรู้ถึงทุกๆกำลังใจ และสุดท้ายขอบคุณแฟนบอลชาวไทยทุกคนที่ช่วยสนับสนุนผมด้วยดี ผมจะพยายามพัฒนาตัวเองให้ดีมากกว่านี้ ขอบคุณมากๆครับ”

ทั้งนี้ เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว ได้รับไฟเขียวจากสโมสรสวาทแคทให้พัก 1 วัน ก่อนจะกลับเข้าแคมป์ฝึกซ้อมวันพรุ่งนี้ (15 มิ.ย.60) เพื่อเตรียมลุยศึก ไทยลีก 2017 เลกสอง บุกเยือนถิ่น โปลิศ เทโร เอฟซี (บีอีซี เทโรศาสน) วันที่ 18 มิถุนายน 2560 เวลา 18.00 น. สนามบุณยะจินดา

ขอบคุณข้อมูล Nakhonratchasima FC (Official)