ข่าวฟุตบอล ไทยลีกเจแอลฯ ประกาศคว้าตัว เอริเวลโต้ เสริมคมลุยไทยลีก2เป็นที่เรียบร้อย
เจแอล เชียงใหม่ ยูไนเต็ด
เจแอล เชียงใหม่ ยูไนเต็ด

“ช้างเผือก” เจแอล เชียงใหม่ ยูไนเต็ด น้องใหม่ในศึกไทยลีก 2 ได้ทำการบรรลุข้อตกลงในการคว้าตัว เอริเวลโต้ กองหน้าชาวบราซิลที่ยิงประตูไปถึง 14 ประตูในไทยลีก 2 ครองตำแหน่งดาวซัลโวของ อาร์มี่ ยูไนเต็ด

โดยโควตานักเตะต่างชาติ ซึ่งก่อนหน้านี้ทีมได้มีทั้งหมด 4 รายได้แก่ แองเจโล่ มาชูก้า (ปารากวัย), วู ยุน (เกาหลีใต้), ฮิคารู มิเนกิชิ (ฟิลิปปินส์-ญี่ปุ่น) และ ไฮเซล ซัวอาเรส (บราซิล) กระทั่งล่าสุด ทางสโมสรได้เซ็นสัญญาคว้าตัว “เอริเวลโต้ เอมิเลียโน่” ดาวยิงจากแดนแซมบ้า เข้ามาเป็นผู้เล่นต่างชาติรายสุดท้าย เตรียมผนึกกำลังในแดนหน้ากับเพื่อนร่วมชาติชาวบราซิล ที่เคยพาเชียงใหม่เลื่อนชั้นมาแล้วอย่าง ซัวอาเรส ในการล่าต่าข่ายให้ เจแอล สู้ศึกซีซั่น 2019 อย่างแน่นอน

สำหรับ “เอริเวลโต้ เอมิเลียโน่ ดาซิลวา” ปัจจุบันอายุ 30 ปี สูง 184 cm มีประสบการณ์มากมาย ผ่านการเล่นในทีมบ้านเกิด อย่าง มาดูเคดา, พัลไมรัส บี, บาทาเตส, เซนทรัล เอสซี ต่อมาในปี 2014 ออกต่างแดนครั้งแรก ด้วยการย้ายไปเล่นที่ประเทศ กาตาร์ กับสโมสร อัล เมไซเมียร์ ตลอดจน 2 ทีมในยุโรปอย่าง เบาวิสต้า และ สปอร์ติ้ง โควิลญ่า ลีกโปรตุเกส กระทั่งเข้าสู่เมืองไทยในปี 2018 กับ ทีมอาร์มี่ ยูไนเต็ด ในไทยลีก2 ซึ่งเจ้าตัวส่องตาข่ายให้ “สุภาพบุรุษวงจักร” ไปถึง 18 ประตู จากการลงเตะทุกรายการ เป็นดาวยิงสูงสุดของทีม พา อาร์มี่ จบด้วยอันดับ 8 ก่อนโยกขึ้นเหนือสู่ เจแอล ในที่สุด

ขอขอบคุณ : JL Chiangmai United