ข่าวฟุตบอลเจอร์ราร์ด ชื่นชมผลงานลูกทีม กรุยทางเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายยูโรป้า ลีก
สตีเว่น เจอร์ราร์ด
สตีเว่น เจอร์ราร์ด

สตีเว่น เจอร์ราร์ด นายใหญ่ เรนเจอร์ส ชื่นชมผลงานลูกทีมที่จัดการถล่ม รอยัล อันเวิร์ป 5-2 พร้อมกับกรุยทางเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ยูโรป้าลีก

เกม ยูฟ่ายูโรป้าลีก รอบ 21 ทีมสุดท้าย นัดที่สองที่สนามไอบร็อกซ์ “เดอะ ไลท์บลูส์” เรนเจอร์ส จัดการสอยผู้ไปเยือนจาก เบลเยี่ยม พร้อมกัลเข้ารอบไปด้วยสกอร์รวม 9-5

สตีเว่น เจอร์ราร์ด ให้สัมภาษณ์หลังเกมว่า “ผมภูมิใจกับเด็กๆมาก และคิดว่าเราเล่นได้อย่างโดดเด่นในหลายๆช่วง”

“แน่นอนเราเสียไปสองประตู ซึ่งเป็นสิ่งที่เราจะต้องกลับไปดูและปรับปรุงต่อไป แต่โดยรวมสองนัดในแง่ของคุณภาพเกมรุกและความอันตรายที่เราแสดงออกมา ลูกทีมสมควรที่จะได้รับเครดิตอย่างมาก”

“เรายิงประตูสวยๆได้ทั้งสองนีด และเราสร้างปัญหาให้คู่แข่งโดยตลอด เพราะงั้นเราสมควรที่จะอยู่ในการจับสลากวันพรุ่งนี้ และจะมองไปข้างหน้าด้วยความตื่นเต้น ตอนนี้เราปิดจ็อบได้แล้วและมองไปยังความท้าทายต่อไป”

พูดถึงรอบต่อไป “นี่คือจุดที่เราควรได้อยู่ในฐานะสโมสร เราเป็นสโมสรใหญ่และทุกคนก็ตระหนักเรื่องนั้น ตอนที่เราเข้ามารับงานมันมีด้านลบมากมาย และมีอีกหลายเหตุผลที่สำคัญมากว่าทำไมสโมสรแห่งนี้ถึงควรได้เล่นเกมยุโรป”

“เรื่องหนึ่งคือการเงิน แต่สิ่งที่สำคัญกว่านั้นคือแฟนบอล พวกเขาต้องการติดตามดูทีมน่าเสียดายที่ทำไม่ได้ แต่เรารู้ว่าพวกเขาอยู่ที่นี่ด้วยจิตวิญญาณ และคืนนี้ผมอยากจะมอบผลงานที่ทำให้พวกเขาภูมิใจ และลูกทีมก็ทำมันออกมาได้จริงๆ” เขากล่าว

ฤดูกาลนี้ เจอร์ราร์ด คุมทีมเรนเจอร์ส ไม่แพ้เลยในเกมลีกและยูโรป้า ลีก โดยแข่ง 41 นัด ชนะ 35 เสมอ 6 ยิง 97 ประตู และเสียเพียง 22 ลูก