ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษเจอดีแน่ เอฟเออังกฤษเตรียมแบน2นัดนักเตะชอบพุ่ง
FA
FA
สมาคมฟุตบอลอังกฤษ

เจอดีแน่ สมาคมฟุตบอลอังกฤษเตรียมแผนรับมือกับการพุ่งล้มของเหล่านักเตะ โดยจะบังคับเริ่มใช้ในคืนวันศุกร์นี้ มีการลงโทษเป็นการแบนสองนัดสำหรับคนที่พยายามพุ่งล้มเพื่อตบตาผู้ตัดสิน

สำหรับนักเตะรายใดที่โดนไล่ออกจากสนามเพราะโทษใบเหลืองสองใบ โทษแบนอัตโนมัติจะถูกยกเลิกถ้าหากว่าใบเหลืองหนึ่งในนั้นเป็นความผิดพลาดจากการตัดสินที่โดนนักเตะคู่แข่งหลอกตาด้วยการพุ่งล้ม
การแข่งขันฟุตบอลแชมเปี้ยนชิพในนัดเปิดสนามฤดูกาลใหม่ระหว่าง ซันเดอร์แลนด์ และ ดาร์บี้ สมาคมฟุตบอลอังกฤษจะนำกฎข้อบังคับนี้มาใช้เป็นเกมแรก
การตัดสินใจครั้งนี้ของเอฟเอเกิดขึ้นเพราะความคิดเห็นของเหล่าบัรรดากุนซือชื่อดัง นำโดย ฌอน ไดค์ (เบิร์นลี่ย์) และ โทนี่ พูลิส (เวสต์ บรอม) ซึ่งแสดงความกังวลว่าผลการแข่งขันนั้นจะถูกตัดสินด้วยการตบตาผู้ตัดสินจากนักเตะที่พยายามแสวงหาประโยชน์จากการพุ่งล้มในเกมการแข่งขัน
ตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไปนั้น สมาคมฟุตบอลจะมองหาหลักฐานที่ชัดเจนในแต่ละกรณีเพื่อมาพิจารณาเพื่อมอบคำตัดสิน ยกตัวอย่างเช่น เหตุการณ์ที่ โรเบิร์ต สน็อดกราสส์ พุ่งล้มหลอกตาผู้ตัดสินเอาจุดโทษจาก คริสตัล พาเลซ เมื่อซีซั่นที่แล้ว
คณะกรรมการสามราย ที่ประกอบไปด้วยผู้จัดการทีม, อดีตนักเตะ และ อดีตผู้ตัดสิน จะเป็นคนวิเคราะห์พิจารณาเหตุการณ์โดยแยกเป็นรายแต่ละคน ซึ่งจะใช้เวลาภายใน 48 ชั่วโมงหลังจบการแข่งขัน

(กรณีเหตุการณ์ตัวอย่าง)