ข่าวฟุตบอล ไทยลีกเจลีก ทำการเผยยอดติดตามหลังนักเตะไทยย้ายไปค้าแข้งที่ญี่ปุ่น
เจลีก
เจลีก

เจลีก ได้ทำการเปิดเผยจำนวนยอดติดตามฟุตบอลญี่ปุ่นของชาวไทย หลังมีนักเตะย้ายไปเล่นในลีกญี่ปุ่น ทำให้มียอดเพิ่มขึ้นจากเดิมจากหลักหมื่นขึ้นเป็นหลักแสน

โดยในลีกอาชีพญี่ปุ่น มีแข้งไทยไปเล่นอยู่ 5 ราย เริ่มจาก ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่ย้ายไปอยู่ คอนซาโดเล ซัปโปโร ด้วยสัญญายืมตัว 1 ปีครึ่ง ตั้งแต่กรกฎาคม 2017 ก่อนจะได้เซ็นสัญญาค้าแข้งญี่ปุ่นถาวร ในช่วงตลาดนักเตะเปิดในช่วงเลกสองที่ผ่านมา ส่วนปีนี้มี ธีรศิลป์ แดงดา ย้ายมาเล่นที่ ซานเฟรชเช ฮิโรชิมา กับ ธีราทร บุญมาทัน มาอยู่ วิสเซล โกเบ รวมไปถึง 2 แข้งที่เล่นในเจ3ลีกอย่าง จักรกฤษณ์ เวชภิรมย์ และ เชาว์วัฒน์ วีระชาติ

ซึ่งเจลีกได้ทำการพูดถึงการย้ายมาค้าแข้งของนักเตะไทยภายใต้หัวข้อ “ชนาธิปเอฟเฟกต์” ที่ทำให้แฟนบอลชาวไทยได้ให้ความสนใจติดตามแฟนเพจเวอร์ชั่นภาษาไทยเพิ่มขึ้น โดยจากการสำรวจเมื่อเดือนกรกฎาคม 2017 ยอดเพิ่มขึ้น 30 % และเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2018 สูงถึง 40 %

นอกจากนี้ยอดการเข้าชมในแฟนเพจจากเดิมที่มียอดประมาณ 1 หมื่นคน เพิ่มขึ้นสูงถึง 3 แสนคน คิดเป็น 30 เท่า ตั้งแต่ ชนาธิป ย้ายไปเล่นที่ญี่ปุ่น รวมไปถึงนักเตะคนอื่นที่ทยอยมาเล่นในถิ่นซามูไร ทำให้แฟนคลับชาวไทยเข้ามาติดตามมากขึ้น

ในส่วนของทางด้านธุรกิจที่ญี่ปุ่นก็มีการเติบโตมากขึ้นเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการซื้อขายของที่ระลึกสโมสร รวมไปถึงธุรกิจโรงแรมกับการท่องเที่ยวที่มีชาวไทยเดินทางมาชมเกมชิดขอบสนามอีกด้วย

ขอขอบคุณ : Muangthong United Thailand