ข่าวฟุตบอลเจมส์ มิลเนอร์ ชี้เกมพ่ายแมนยูมีสัญญาณบวกหงส์ต้องลุยต่อ
เจมส์ มิลเนอร์
เจมส์ มิลเนอร์

เจมส์ มิลเนอร์ รองกัปตันสโมสร “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล กระตุ้นบรรดาลูกทีมพยายามทำงานหนักต่อไปหลังพ่ายสโมสร “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หวุดหวิด 2-3 ศึกเอฟเอ คัพ รอบ 4 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

กระทั่ง สโมสร “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล บุกไปเยือนโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ด้วยฟอร์มการเล่นที่เป็นรอง อย่างไรก็ดี พวกเขาสู้ได้ดีก่อนโดน บรูโน่ แฟร์นานเดส กดฟรีคิกเป็นประตูชัยในช่วงท้ายเกมส่งให้เจ้าถิ่น ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย

เมื่อโดนถามถึงอารมณ์ของนักเตะหลังจบเกมนั้น เจมส์ มิลเนอร์ ตอบว่า “ผิดหวังที่สุดเลยนะ นี่คือเกมฟุตบอลถ้วย และผลการแข่งขันคือสิ่งสำคัญที่สุดในเกมฟุตบอลถ้วยแบบนี้ ดังนั้นมันน่าผิดหวัง”

“ผมคิดว่าเด็กๆ สามารถภูมิใจกับแนวทางการเล่นของตัวเองได้นะ ผิดหวังที่เสียประตูแบบที่เสียไป ซึ่งมันน่าจะหยุดได้”

“แต่วันนี้ ในเกมนี้ เราก็ตอบโต้กับความผิดหวังได้ดีขึ้น ดีกว่าตอนที่เราทำในหลายเกมที่ผ่านมา ผมคิดว่ามันเป็นมุมบวกสำหรับเราในการเดินหน้าต่อไป”

“ผมคิดว่าเมื่อคุณอยู่ในผลงานแบบที่เราเป็นมานานหลายปี ชนะเกมแล้วเกมเล่า ในหลายครั้งบางทีก็ไม่ได้สมควรที่จะชนะ แล้วสิ่งต่างๆมันเข้าข้างคุณ มันก็ง่ายนะ”

“แน่นอนว่าเมื่อผลการแข่งขันไม่เข้าทางคุณ สิ่งต่างๆมันก็ดูเหมือนจะไม่เข้าที่เข้าทาง นี่คือสิ่งที่เราต้องพยายามผลักดันกันต่อไป พยายามทำงานหนักต่อไป ตอบสนองต่อความผิดหวังในหนทางที่ถูกต้อง”

“ผมคิดว่าเด็กๆทำได้ดีในเกมนี้ พวกเขาทำงานหนักตั้งแต่แดนหน้า สร้างโอกาสงามๆได้บ้าง ผมคิดว่าการเล่นในพื้นที่สุดท้ายบางจังหวะดีขึ้นเยอะในเกมวันนี้ เราสร้างโอกาสดีขึ้นได้หลายหน”

“ท้ายที่สุดวันนี้มันคือเกมฟุตบอลถ้วย แต่หวังว่ามันจะเป็นก้าวแรกของเราที่จะกลับมามีผลงานดีอีกครั้งนะ”