ข่าวฟุตบอล ไทยลีกเคอร์ซิช คิดบวกแม้ กิเลนผยอง บุกเจ๊า อุบลฯ แต่มองว่าเล่นดีกว่าสองนัดที่ผ่านมา
ราโดวาน เคอร์ซิช
ราโดวาน เคอร์ซิช

ราโดวาน เคอร์ซิช หัวหน้าผู้ ฝึกสอน เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เผยว่าแม้จะทำได้เพียง บุกเสมอ อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด แต่เขามองในแง่บวกหลังเห็นทีมเล่นดีขึ้นกว่าสองนัดที่ผ่านมา แม้จะพลาดได้ประตูจากลูกจุดโทษของ เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส

กิเลนผยอง เพิ่งปราชัยต่อ พีที ประจวบ เอฟซี ในเกมลีกก่อนที่จะมาเอาชนะ อาร์มี่ ยูไนเต็ด ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายในฟุตบอล ช้างเอฟเอคัพ ล่าสุดบุกเสมอ อุบล ยูเอ็มที แบบไร้สกอร์ 0-0

“จากที่ได้วิเคราะห์ผลงานของ อุบลฯ ในช่วง 3-4 เกมที่ผ่านมา เราคิดว่า เกมนี้ เราคงพบกับงานที่ยาก แล้วก็เป็นแบบนั้นจริงๆ” เคอร์ซิชกล่าวหลังเกม

“อุบลฯ เล่นได้แตกต่างจากช่วงต้นฤดูกาล แต่หากดูตั้งแต่ต้นจนจบ เราเป็นฝ่ายทีเล่นเหนือกว่าคู่แข่ง”

“โดยเฉพาะครึ่งหลัง เราเปิดหน้าโหมบุกใส่พวกเขา แต่จุดเปลี่ยนสำคัญคือ การที่เราได้จุดโทษ แต่กลับยิงไม่เข้า ก็ทำให้เราไม่ได้รับชัยชนะในเกมนี้ แม้จะเล่นได้ดีกว่าอุบลฯ ก็ตาม”

“แต่เราก็เห็นได้ว่า เกมนี้ทีมของเราเล่นได้ดีขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะในครึ่งหลัง เราเสี่ยงเปิดเกมมากขึ้น และเราเกือบคว้าชัยชนะมาได้ แน่นอนว่าตัวแปรสำคัญในนัดนี้คือลูกจุดโทษ อย่างไรก็ตาม เราเป็นทีมที่ดีขึ้นกว่า 2 นัดที่ผ่านมา แต่ไม่สามารถเก็บชัยชนะมาได้ “

“ในทุกๆเกม นักเตะของเราก็เหนื่อยล้าขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเราก็กำลังพยายามฟื้นฟูสภาพร่างกายของพวกเขา ในทุกๆวัน เพื่อให้พวกเขาพร้อมในการลงเล่นในแมตช์ต่อไป ซึ่งพวกเขาก็รู้ตัวอยู่แล้ว ว่าควรจะทำอย่างไร”

ขอขอบคุณ : Muangthong United Thailand