ข่าวฟุตบอลเคน ใกล้บรรลุข้อตกลง กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แล้วด้วยค่าตัว 160 ลป.
แฮร์รี่ เคน

เดอะ ซัน สำนักข่าวประเทศอังกฤษ ได้เปิดเผยว่า แฮร์รี่ เคน กองหน้าท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ใกล้ได้ย้ายไปร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยค่าตัวมหาศาล 160 ล้านปอนด์

แฮร์รี่ เคน แจ้งกับ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ถึงความต้องการที่จะย้ายออกจากลอนดอนเหนือในฤดูร้อนนี้เพื่อตามหาถ้วยรางวัล ซึ่งทีมของ เป๊บ กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คือปลายทางถัดไปที่เขาต้องการ

แดเนียล เลวี่ ประธานสโมสร กล่าวไว้เมื่อเดือนที่แล้วว่า “สิ่งที่สโมสรอื่นต้องการ เป็นไปไม่ได้เสมอ” ในการให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ทางการของท็อตแน่ม ในประเด็นเรื่องนักเตะที่อาจเป็นเป้าหมายของทีมอื่น

แต่อย่างไรก็ตาม เดอะ ซัน อ้างว่าทาง เลวี่ ตกลงที่จะปล่อยตัว เคน ไปร่วมทีมอื่นในพรีเมียร์ ลีก โดยมีรายงานว่าดาวยิงรายนี้ จะได้รับเงินสูงถึง 400,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ที่เอติฮัด สเตเดี้ยม

พวกเขาได้ระบุต่อไปว่า เลวี่ ได้ยกสายหา เคน รวมทั้ง ชาร์ลี เอเยนต์ที่เป็นพี่ชายของนักเตะ เพื่อแจ้งให้ทราบถึงการเปลี่ยนใจยอมปล่อยกองหน้ากัปตันทีมชาติอังกฤษออกจากทีม

ได้มีการเปิดเผยเมื่อเดือนที่แล้วว่า ท็อตแน่ม ปฏิเสธข้อเสนอ 100 ล้านปอนด์จากซิตี้เพื่อลายเซ็นของ เคน โดย นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้ นายใหญ่คนใหม่เพิ่งให้สัมภาษณ์เมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่ามั่นใจเรื่องที่นักเตะจะอยู่กับทีมในฤดูกาลหน้า

และสำหรับค่าตัว 160 ล้านปอนด์นี้ ถือเป็นการทำสถิติใหม่ของอังกฤษ โดยเจ้าของเดิมคือ ปอล ป็อกบา ตอนย้ายจาก ยูเวนตุส มาเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในราคา 89 ล้านปอนด์เมื่อปี 2016