ข่าวฟุตบอล ไทยลีกเข้มงวดมาก เชาว์วัตน์ เผยเล่นเจลีกแตกต่างจากไทยลีกเยอะ
เชาว์วัตน์ วีระชาติ
เชาว์วัตน์ วีระชาติ

เชาว์วัตน์ วีระชาติ กองกลางเอวบางร่างเล็กทีมชาติไทย U23 ของทีม เซเรโซ่ โอซาก้า ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เปิดเผยว่าการที่เขานั้นได้ลงเล่นที่ เจลีก ต้องมีความรับผิดชอบที่มากขึ้น เพื่อรับฟังแท็คติคของโค้ชที่เข้มงวด และได้ตั้งเป้าหมายลงสนามให้กับทีมชาติ U23 มากขึ้นเพื่อที่จะก้าวขึ้นชุดใหญ่

“อินซ์” เชาว์วัตน์ วีระชาติ กองกลางทีมชาติไทย U23 ได้ย้ายจากทีม บางกอกกล๊าส เอฟซี เพื่อไปร่วมทีม เซเรโซ่ โอซาก้า ทีมดังใน เจลีก ด้วยสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาล
ซึ่ง เชาว์วัตน์ ก็ได้เปิดใจกับสื่อต่างประเทศอย่าง SNTV ว่า “ผมภูมิใจมากที่ได้เป็นตัวแทนของคนไทย และ ครั้งหนึ่งในชีวิตที่ได้รับโอกาสไปค้าแข้งในต่างประเทศ และเป็นความภูมิใจของวงษ์ตระกูลอีกด้วย”
“ตอนนี้ผมได้อยู่ในทีม เซเรโซ่ฯ U-23 ผมตั้งเป้าหมายว่าจะต้องลงเล่นให้ทีมมากที่สุด เพื่อโอกาสในการที่จะก้าวขึ้นไปเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ การเล่นที่เจลีกมันแตกต่างจากการเล่นที่ไทยมาก เพราะตอนที่ผมเล่นให้ บีจี ผมเล่นเกมรุก 80 เปอร์เซ็นต์ แต่เล่นเกมรับแค่ 20 เปอร์เซ็นต์ ที่นี่ต้องเล่นเกมรุกและรับ พร้อมกัน 100 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว ทำให้ผมต้องมีความรับผิดชอบในเกมสูงมากยิ่งขึ้นด้วย แท็คติคของโค้ชก็เข้มงวดมากๆ เราต้องมีวินัยทั้ง 2 อย่าง”
“ผมอยากจะบอกกับน้องๆ ที่มีความใฝ่ฝัน และตั้งใจที่จะทำหน้าที่ในสิ่งที่เรารักให้ดีที่สุด แล้วความฝันนั้นจะเป็นจริงขึ้นสักวันครับ” เชาว์วัตน์ กล่าวปิดท้าย