บอลโลกเข้มข้นมาก เอกนิษฐ์ เผยถึงความพร้อมทีมชาติไทยU19ก่อนลุย ดูไบ คัพ
เอกนิษฐ์ ปัญญา
เอกนิษฐ์ ปัญญา

เอกนิษฐ์ ปัญญา กองกลางทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี กล่าวถึงความพร้อมของทีมก่อนที่จะเดินทางไปแข่งขันฟุตบอลรายการ ดูไบ คัพ ที่ประเทศสหรัฐ อาหรับ เอมิเรตส์

ช้างศึก U19 เก็บตัวที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพนักกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันทัวร์นาเมนต์แรกของปีนี้

“การซ้อมก็เข้มข้นมาก เราซ้อมอย่างหนักทุกวัน วันละสามครั้ง ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมากสำหรับทีม” เอกนิษฐ์ ปัญญา กล่าวเริ่ม

“ตอนนี้เข้ามาอยู่กับทีมสองวันก็เริ่มปรับตัวได้บ้างแล้ว ทางสตาฟฟ์ก็แนะนำให้เราปรับปรุงทั้งเรื่องเกมรุกและเกมรับ โดยพยายามอยู่หน้าบอลตลอด และการเล่นกันเป็นกลุ่ม”

“นอกจากนี้ก็โดนติวเป็นพิเศษ เพื่อเพิ่มสปีดให้กับตัวเรา เพราะเราเป็นกองกลางทำอะไรเราก็ต้องไวเป็นพิเศษ ทั้งรุกและรับต้องไวขึ้นกว่าเดิม”

“การได้ทำงานกับโค้ชอิสสระ เขาเข้าใจเรามาก และทีมเราก็เล่นด้วยกันมานานในช่วงปีที่ผ่านมา สำหรับตัวโค้ชก็มีประสบการณ์เยอะและนำสิ่งเหล่านั้นมาเติมเต็มให้กับทีมชาติไทยชุดนี้ได้”

“การแข่งขันในดูไบ คัพ เราก็ต้องพยายามเน้นรูปเกมให้ดีขึ้น เล่นให้มีรูปทรงมากกว่าเดิม ส่วนผลสกอร์ก็ต้องมารอดูกันอีกที แน่นอนเราก็ต้องการที่จะเป็นแชมป์ แต่คู่ต่อสู้แต่ละทีมเราก็ประมาทไม่ได้ เพราะพวกเขาน่าจะมีนักเตะที่รูปร่างสูงใหญ่เราจึงประมาทไม่ได้เลย”

สำหรับทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี จะเก็บตัวที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพนักกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ไปจนถึงวันที่ 19 มีนาคม 2561 ก่อนเดินทางไปที่ นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ต่อไป

ขอขอบคุณ : ฟุตบอลทีมชาติไทย