บอลโลกเขาเป็นใครมาจากไหน ทำความรู้จักกับ โค้ชดาต หัวหน้าผู้ฝึกสอน ช้างศึกU16
ธงชัย รุ่งเรืองเลิศ
ธงชัย รุ่งเรืองเลิศ

ทำความรู้จักกับ ธงชัย รุ่งเรืองเลิศ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี หากแฟนบอลได้ติดตามการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนภายในประเทศตลอดช่วงที่ผ่านมา คงไม่มีใครไม่รู้จัก “โค้ชดาต” ธงชัย รุ่งเรืองเลิศ

ณ เวลานี้ ธงชัย รุ่งเรืองเลิศ ได้กลายเป็นโค้ชที่อายุน้อยที่สุดของประเทศไทย ที่เข้าร่วมการศึกษาผู้ฝึกสอนระดับสูงสุดอย่าง AFC ‘Pro’ Diploma Coaching Course ด้วยวัยเพียง 32 ปี เท่านั้น

ขณะเดียวกันเกียรติประวัติการทำงานเจ้าตัวก็ผ่านงานมามากมาย โดยเฉพาะกับทีมชาติไทย ในบทบาทหนึ่งในสตาฟฟ์โค้ช ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ชุดชิงแชมป์เอเชีย เมื่อปี 2014 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ รวมถึงการเป็นหนึ่งในผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของ อนุรักษ์ ศรีเกิด ที่พาทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี คว้าแชมป์อาเซียน ที่สปป.ลาว มาครองเมื่อปี 2015 เป็นต้น

หลังจากนั้นเจ้าตัวก็ได้ขยับขึ้นเป็นเฮดโค้ชอย่างเต็มตัวในการคุมทีมเยาวชนของ บีจีเอฟซี และทำให้บลูแมชชีน จูเนียร์ กลายเป็นอีกหนึ่งอคาเดมีที่ประสบความสำเร็จในช่วงที่ผ่านมา

กับภารกิจชิงแชมป์อาเซียนหนนี้ ถือเป็นครั้งแรกในฐานะเฮดโค้ชของ ธงชัย รุ่งเรืองเลิศ ในการพาทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ทวงบัลลังก์แชมป์อาเซียนรุ่นดังกล่าวกลับมาครองให้ได้ในรอบ 3 ปี

ขอขอบคุณ : ฟุตบอลทีมชาติไทย