ข่าวฟุตบอลเก็บประสบการณ์! ฉลามจูเนียร์พ่ายลิเวอร์พูล 3-7 ปิดท้ายบอลช้างเอฟเวอร์ตัน
โพสต์รูปภาพ
 

 

ความเคลื่อนไหวทีม “ฉลามจูเนียร์” ชลบุรี อะดาเดมี่ รุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี ซึ่งคว้าแชมป์ฟุตบอล ช้าง เอฟเวอร์ตัน จูเนียร์คัพ 2016 โดย บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่าย เครื่องดื่มตราช้าง ได้มอบรางวัลใหญ่ พาทีมเดินทางมาทัวร์ พร้อมอุ่นเครื่องยังเมืองผู้ดี ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 1 ต.ค. ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งช้ากว่าประเทศไทย 6 ชั่วโมง

ทีมไอ้หนู ชลบุรี ลงทำการอุ่นเครื่องนัดที่ 3 พบกับ ทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล อะคาเดมี่ รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ที่สนามลิเวอร์พูล อะคาเดมี่ เมืองลิเวอร์พูล ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็น อุณภูมิประมาณ 7 องศา และ มีฝนตกตลอดเกม โดย 2 เกมที่ผ่านมา ทีมฉลามจูเนียร์ แพ้ ทีม ดาร์บี้ เคาท์ตี้ อะคาเดมี่ 0-4 นัดที่ 2 ชนะ เอฟเวอร์ตัน อะคาเดมี่ 2-1

เริ่มเกมมาได้แค่ 5 นาที เจ้าถิ่น ออกนำก่อนอย่างรวดเร็ว จากการโหม่ง ของศูนย์หน้าร่างยักษ์ ดีเร็ก ฟีแลน น.15 ชลบุรี อะคาเดมี่ ตามตีเสมอ ได้สำเร็จ จากการยิงของ ไกรวิตร์ บุญลือ ทำให้ 40 นาทีครึ่งแรก เสมอกัน 1-1 ครึ่งหลัง ลิเวอร์พูล แก้เกมมาดี น.46 ดีเร็ก ฟีแลน คนเดิม โหม่งให้เจ้าถิ่น นำ 2-1 แต่ไอ้หนูชลบุรี ก็มาตามตีเสมอได้อีกครั้ง จาก ณ.ชนก กลิ่นหอม ใน น.53

หลังจากนั้น ลิเวอร์พูล อาศัย รูปร่างที่สูงใหญ่ และ ด้วยอายุที่มากกว่า 1 ปี โหมบุก เข้าใส่ผู้มาเยือนอย่างหนัก และ มายิงประตู 4 ลูกรวด จาก แวนดี้ คัพเวอเรน น.64 ดีเร็ก ฟีแลน น.66, น.75 และ จอห์น ดิลิโอ น.70 นำห่าง 6-2 แต่ น.77 ธนาคาร ธนมงคลสิริ ยิงให้ชลบุรีไล่มา 3-6 ก่อนที่ ดีเร็ก ฟีแลน จะมายิงประตูปิดท้าย ใน น.78 ให้ ทีมลิเวอร์พูล อะคาเดมี่ ชนะ 7-3

หลังจบเกมการแข่งขัน “โค้ชโก้” ศุภกรณ์ น้อยมา กุนซือทีมฉลามชล จูเนียร์ เปิดเผยว่า “นัดนี้ ลิเวอร์พูล นำนักเตะอายุ 14 ปี มาแข่งกับเรา ซึ่ง ฟุตบอลเด็กอายุต่างกันแค่ 1 ปีมีผลอย่างมาก อีกทั้งวันนี้ อากาศเย็น ลดลงอย่างฮวบฮาบ ทำให้นักเตะของเรา เล่นไม่ออก เคลื่อนที่กันช้า แต่อย่างไรก็ตาม เรายังยิงประตู ทีมที่ใช้นักเตะอายุมากกว่าได้ ถึง 3ลูก ผมพอใจในความใจสู้ของเด้กๆทุกคนครับ”

ส่วน คุณสุรพล อุทินทุ กรรมการบริหาร บ.ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด หัวหน้าคณะการเดินทางครั้งนี้ ได้กล่าวว่า “แม้ผลงานโดยรวมของทีมชลบุรี จะแพ้มากกว่าชนะ แต่ทีมที่เราลงเล่นด้วย ล้วนใช้นักเตะอายุมากกว่าทั้งนั้น ยกเว้นทีมเยาวชน เอฟเวอร์ตัน สำหรับภาพรวมในการเดินทางมาครั้งนี้ ผมคิดว่านักเตะและทีมงานทุกคนล้วนได้รับประสบการณ์ที่ดีมากๆ ได้เห็นจุดอ่อน และ สิ่งที่ยังบกพร่อง ก่อนที่จะนำไป ปรับปรุง ฝึกฝน ให้เกิดประโยชน์ต่อตัวเอง ทีมชลบุรีต่อไป”

สำหรับทีมชลบุรี อะคาเดมี่ จะเดินทางกลับประเทศไทย ในวันที่ 2 ต.ค. ด้วยสายการบินบริทิช แอร์เวย์ เที่ยวบินที่ BA 9 โดยจะถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ในวันจันทร์ที่ 3 ต.ค. เวลาประมาณ 09.40 น. ตามเวลาประเทศไทย

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : Chonburi Football Club