ข่าวฟุตบอล ไทยลีกเกมยิ่งใหญ่! โค้ชมิโลชี้ดวลสโลวาเกียช่วยยกระดับช้างศึกอีกขั้น
ราเยวัช

ราเยวัช

มิโลวาน ราเยวัช เฮดโค้ชทีมชาติไทย แถลงความพร้อมก่อนศึกคิงส์คัพ ครั้งที่ 46 รอบชิงชนะเลิศ ที่จะพบกับทีมชาติ สโลวาเกีย เจ้าของแชมป์คิงส์คัพ ครั้งที่ 35 เมื่อปี 2004

เกมในรอบแรก ทีมชาติไทย เอาชนะจุดโทษ ทีมชาติกาบอง มาด้วยสกอร์ 4-2 หลังเสมอในเวลาปกติ 90 นาที 0-0 ส่วนทีมชาติ สโลวาเกีย เฉือนเอาชนะ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มา 2-1

โดย มิโลวาน ราเยวัช เฮดโค้ชช้างศึก กล่าวถึงเกมนัดนี้ว่า “ต้องขอบคุณทุกฝ่ายที่จัดฟุตบอลคิงส์ คัพ ขึ้นมา ในการแข่งขันครั้งนี้ เราได้เจอกับ 3 ทีมที่มีคุณภาพสูง เจอกับโค้ชระดับโลก และเหล่าบรรดานักเตะฝีเท้าดีมากมาย ถือว่านี่เป็นศึก คิงส์ คัพ น่าจดจำมากสุดครั้งหนึ่ง”

“เกมกับ กาบอง เราครองเกมได้ดีกว่า แม้เราจะไม่สาารถทำประตูได้ในเกมนี้ และต้องตัดสินด้วยการดวลจุดโทษ แต่ผมก็เห็นถึงความตั้งใจของนักเตะ ที่ทำให้เราผ่านเข้ามารอบชิงอีกครั้ง”

“แม้เราจะครองเกมเหนือกว่า กาบอง แต่เกมกับ สโลวาเกีย จะยากกว่านั้นมากๆ หากดูจากอันดับโลกที่ห่างกันเป็น 100 อันดับโลก ผมหวังว่าเราจะเล่นได้ดีกว่าเดิม และทำผลงานได้ดีในเกมนัดนี้”

“มันเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่สุดในรอบ 10 ปี ของทีมชาติไทย สโลวาเกีย คือทีมที่แข็งแกร่งสุดในรอบหลายปี ที่ไทยจะได้เจอ หากดูจากโปรแกรมที่ผ่านมา มันจะเป็นประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่ของไทย ในการต่อยอด และยกระดับทีมชาติไทยขึ้นไปอีกขั้น”

สำหรับโปรแกรมนัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 46 ระหว่าง ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติสโลวาเกีย แข่งขันวันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม 2561 เวลา 19.30น. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ถ่ายทอดสดช่อง ไทยรัฐ ทีวี

ที่มา Fair