ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษฮิเมเนซ ลั่นไม่มีเงื่อนไขค่าฉีกสัญา ท่ามกลางสองทีมยักษ์ใหญ่สนใจ
ราอูล ฮิเมเนซ

ราอูล ฮิเมเนซ

ราอูล ฮิเมเนซ ตัวเก่ง วูล์ฟแฮมป์ตัน เผยไม่มีเงื่อนไขค่าฉีกสัญากับต้นสังกัด แถมมีความสนใจจากสองทีมยักษ์ใหญ่อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เรอัล มาดริด

หัวหวกชาวเม็กซิกัน ระเบิดฟอร์มสุดยอดถล่มประตูให้ทีมหมาป่าถึง 22 ลูกในทุกรายการ จนกลายเป็นเป้าสนใจจากบรรดาทีมใหญ่ในยุโรป โดยเฉพาะกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เรอัล มาดริด

อย่างไรก็ตาม โอกาสจะคว้าตัว ฮิเมเนซ ไม่ใช่เรื่องง่าย เมื่อเจ้าตัวยังมีสัญญาผูกกับถิ่น โมลินิวซ์ นานถึงปี 2023 และเจ้าตัวเปิดเผยว่า ไม่มีเงื่อนไขค่าฉีกสัญญาเขียนไว้ด้วย

“พวกเขา (วูล์ฟส์) ซื้อผมมาในราคา 40 ล้านยูโร (34.5 ล้านปอนด์) แน่นอนว่าไม่มีทางที่พวกเขาจะขายผมในราคาต่ำกว่านั้น พวกเขาไม่ใช่เขียนเงื่อนไขค่าฉีกสัญญาเอาไว้ด้วย อย่างไรก็ดี สโมสรในอังกฤษมีวิธีการจัดการที่แตกต่างไม่เหมือนที่อื่น” ฮิเมเนซ กล่าว

ฮิเมเนซ เปิดเผยด้วยว่า ก่อนจะย้ายมา วูล์ฟส์ สมัยที่ยังเล่นให้ เบนฟิก้า เขาได้ข้อเสนอที่น่าทึ่งเป็นค่าเหนื่อยหลังหักภาษี 6.9 ล้านปอนด์ จากสโมสรในลีกจีน แต่เขาเลือกบอกปัดโอกาสดังกล่าว เมื่อต้องการพิสูจน์ตัวเองในลีกที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก

“ผมคิดว่ามันราวๆ 8 ล้านยูโร (6.9 ล้านปอนด์) ต่อปีประมาณนี้ มันเป็นตัวเลขที่ทำให้คุณต้องหยุดคิด แต่ด้วยเวลาและความฝันที่ต้องการประสบความสำเร็จในการแข่งขันระดับท็อป” ฮิเมเนซ กล่าวกับ มาร์ก้า

“ผมตัดสินอยู่เบนฟิก้าต่อ และตัดสินใจย้ายมาวูล์ฟส์ ทั้งที่พวกเขาเพิ่งเลื่อนชั้นมา และผู้คนคิดว่า ผมจะย้ายมาดิ้นรนหนีตกชั้น เรามีฤดูกาลที่ดีและได้ไปเล่นยูฟ่า ยูโรป้าลีก”

“ผมได้เห็นผู้คนพูดถึงในสิ่งที่เราทำกัน พูดว่าเราพร้อมแล้วสำหรับท็อป 6..แน่นอน เราอยู่อันดับ 5 และเราไม่ได้ตามหลังทีมใดเลย ผมหมายถึง นอกเหนือจากลิเวอร์พูลที่อยู่เหนือทีมอื่น เราสู้กับทุกทีมได้อย่างไม่เป็นรอง”