ข่าวฟุตบอล บุนเดสลีกา เยอรมันฮาร์กรีฟส์แนะ แวร์เนอร์ เลือกซบหงส์ ไม่งั้นอาจเหมือน ตอร์เรส
ติโม แวร์เนอร์
ติโม แวร์เนอร์

โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ อดีตนักเตะ แมนฯยูไนเต็ด ออกโรงแนะนำ ติโม แวร์เนอร์ ว่าให้เลือกเล่นให้ ลิเวอร์พูล เพราะเข้ากับสไตล์ที่สุดแล้ว หากคิดผิดอาจพบจุดจบเหมือน เฟร์นานโด ตอร์เรส ที่ย้ายไปดับกับ เชลซี

ติโม แวร์เนอร์ กองหน้าวัย 24 ปี กำลังเป็นที่หมายปองของหลายทีมในยุโรปแต่ตอนนี้ไม่น่าจะมีทีมไหนกล้าอาจหาญมาต่อกรกับ “หงส์แดง” อีกแล้วหลัง เยอร์เก้น คล็อปป์ บิ๊กบอสฟันขาวแสดงเจตจำนงอยากได้คนบ้านเดียวกันมาเพิ่มมีติในเกมรุกแม้เจอวิกฤติไวรัสโควิด-19 ก็ตาม

ฮาร์กรีฟส์ ซึ่งครึ่งหนึ่งเคยเล่นในบุนเดสลีกากับ บาเยิร์น มิวนิค จนโด่งดังก่อนย้ายซบ แมนฯยูไนเต็ด เชื่อว่า แวร์เนอร์ จะเหมาะกับสไตล์ หงส์แดง มากกว่าทีมอื่นและอย่าเลือกทีมผิดไม่เช่นนั้นจะเหมือน เอลนินโญ่ ที่ร้อนแรงระเบิดที่ แอนฟิลด์ แต่ไปดับที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ หน้าตาเฉย

“แวร์เนอร์เป็นนักเตะในลักษณะเดียวกับ เฟร์นานโด ตอร์เรส ที่เขาเล่นได้อย่างระเบิดระเบ้อ เขาจะวิ่งฉีกหนีคนอื่นๆแบบไม่เห็นฝุ่น”

“เขาต้องเมคชัวร์ว่าเขาย้ายไปยังสโมสรที่ลงตัว เราเห็นกันแล้วกับ ตอร์เรส ตอนที่เขาอำลา ลิเวอร์พูล, ตอนอยู่ที่นั่นมี สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด คอยแทงทะลุจากตรงกลางสนามให้ตลอด เป็นอะไรที่สวรรค์อย่างแท้จริง”

“แต่พอไป เชลซี ที่นั่นครองบอลเก็บบอลเล่นช้า ไม่มีที่ว่างให้วิ่งเลาะ สไตล์ทั้งคู่ไม่เหมาะกันเอาซะเลย ตอร์เรสเป็นนักเตะที่สุดยอดนะ, ตอนนั้นเชลซีก็เป็นทีมที่สุดยอด คุณต้องใช้จุดแข็งของนักเตะให้เป็นประโยชน์”

“แวร์เนอร์ เหมาะกับ ลิเวอร์พูล นะ การเล่นสวนกลับการเปลี่ยนแกนสนามของพวกเขาดีกว่าใครทั้งหมด เขาจะทำการบ้านเป็นอย่างดีว่าทีมไหนเหมาะกับเขาบ้าง”

ก่อนหน้านี้ แวร์เนอร์ ก็แบะท่าให้ หงส์แดง ด้วยคำพูดสั้นๆแต่ขโมยหัวใจ เดอะ ค็อป ไปกันหมดแล้ว

“เยอร์เก้น คล็อปป์ เป็นโค้ชที่ดีที่สุดในโลก”

“มีคนพูดกันเยอะเหลือเกินว่าสไตล์ของผมเหมาะกับที่นั่น”