ข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษฮากรีฟส์ แนะนำ แวร์เนอร์ ถ้าไป ลิเวอร์พูล ให้ไป แมนฯ ยูไนเต็ด ดีกว่า
โอเว่น ฮากรีฟส์

โอเว่น ฮากรีฟส์

โอเว่น ฮากรีฟส์ เผยเตือนตัวเก่งของ แอร์เบ ไลป์ซิก อย่าง ติโม แวร์เนอร์ เสี่ยงเป็นตัวจริงหากย้ายไป ลิเวอร์พูล พร้อมเสนอ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือตัวเลือกที่ดี

สตาร์ทีมชาติเยอรมนีตกเป็นข่าวย้ายทีมในช่วงที่ผ่านมา โดยที่ “หงส์แดง” เป็นตัวเต็งที่น่าจะได้ตัวเขาไปร่วมทำงานกับกุนซือเพื่อนร่วมชาติอย่าง เยอร์เก้น คล็อปป์

แมน ยูไนเต็ด, เชลซี หรือ บาร์เซโลน่า ก็มีข่าวพัวพัน ขณะที่กับ บาเยิร์น มิวนิค นั้นดูเหมือนจะซาลงไปแล้วหลังจากที่ตัวนักเตะออกมาเผยว่าอยากย้ายไปเล่นในต่างประเทศมากกว่า

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ฮาร์กรีฟส์ บอกว่าเขาเห็นเขา เฟร์นานโด ตอร์เรส ในตัวของแวร์เนอร์ และเชื่อว่าสไตล์ของเขาจะเข้ากับการเล่นของ ลิเวอร์พูล ในปัจจุบัน

อย่างไรก็ตามล่าสุด อดีตแข้งปีศาจแดง ออกมาบอกว่า “คือ เขาจะไม่สามารถเบียดบ็อบบี้ ฟิร์มิโน่ได้ หนึ่งในนักเตะคนโปรดที่ผมชอบดู” ฮาร์โก้บอกกับ BT Sport

“ผมคิดว่ามันเป็นแบบนั้น เขาต้องได้ลงเล่นไม่ว่าจะย้ายไปทีมไหน กับแนวทางที่ยูไนเต็ดเล่นอยู่ในตอนนี้ ผมเห็นว่าเขาเหมาะกับที่นั่น พวกเขาต้องการกองหน้าเบอร์ 9”

“เชลซีก็อาจจะเหมาะเหมือนกัน คือผมคิดว่าเขาจะเพอร์เฟคท์กับลิเวอร์พูลในแนวทางการเล่น แต่เขาจะไม่การันตีตัวจริง ถ้าเขาแฮปปี้ที่จะโรเตชั่นกับสามประสานก็ได้เลย เขาจะเหมาะกับเยอร์เก้น คล็อปป์มาก”

“เขาทำงานหนัก เขาเป็นตัวจบสกอร์ที่เก่ง เขาเป็นเพื่อนร่วมทีมที่ดี ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่ลิเวอร์พูลต้องการ แต่เขาจะไม่ได้ลงก่อนโรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ ผมมองไม่ออกจริงๆ เขาสำคัญมากกับทีมนั้น”

ฤดูกาลนี้ ฟิร์มิโน่ ยิง 8 จ่าย 7 ในการลงเล่นพรีเมียร์ลีก 29 นัด ขณะที่ แวร์เนอร์ เพิ่งทำแฮตทริคในเกมล่าสุดที่ช่วยไลป์ซิกบุกถล่มไมนซ์ 5-0 เพิ่มสถิติเป็นยิง 24 จ่าย 7 จากการลงเล่นในบุนเดสลีก้า 27 นัด