ข่าวฟุตบอล ไทยลีกอ้อนแม่ยก รูปหล่อขอแฟนช้างศึกอย่าพึ่งเสียศรัทธามั่นทุ่มเต็มที่พร้อมหักดาบซามูไร
อ้อนแม่ยก
อ้อนแม่ยก
ชาริล ชัปปุยส์

อ้อนแม่ยก ชัปปุยส์ มิดฟิลด์ลูกครึ่งช้างศึก ขอโทษแฟนบอลชาวไทย ลั่นมุ่งมั่นเต็มที่เกมดวลทีมชาติญี่ปุ่น  เป้าหมายจากนี้ คือ เอเชี่ยน คัพ 2019

หลังจากที่ทีมชาติไทยแพ้ ซาอุดิ อาระเบีย คาบ้าน 0-3 ในเกมฟุตบอลโลกโซนเอเชียนัดล่าสุด ชาริล ชัปปุยส์ ดาวเตะลูกครึ่งไทย-สวิส
ก็ออกมาขอโทษแฟนบอลสำหรับผลการแข่งขันที่ไม่เป็นอย่างที่หวัง อย่างไรก็ตามเจ้าตัวยังยืนยันว่าทัพนักเตะไทยยังพร้อมทุ่มเต็ม 100% เหมือนเดิมในเกมที่จะบุกเยือน ญี่ปุ่น ในเกมที่จะลงเตะนัดต่อไป

“วันนี้เป็นการซ้อมวันแรก ผมคิดว่ามันหนาวไปสักหน่อย โดยเฉพาะสำหรับนักเตะไทย แต่เราซ้อมกันได้ดี เตรียมทีมกันได้ดี และเราจะพยายามทุกวิถีทางในการเผชิญหน้ากับญี่ปุ่น “

“ผมอยากจะขอบคุณแฟนบอลสำหรับการหนุนหลังในเกมก่อนหน้านี้ มันเป็นบรรยากาศที่ยอดเยี่ยม และผมอยากจะขอโทษสำหรับผลการแข่งขัน เพราะเราได้พยายามเต็มที่แล้ว แต่มันไม่ใช่เกมที่ง่ายเลย ผมหวังว่าวันอังคารหน้า เราจะมีแฟนบอลไทยตามมาเชียร์ และพวกเราจะใส่เต็มร้อยแบบทุกๆครั้งที่ผ่านมา “

“สำหรับผมคำด่าทอมันอาจไม่ทำร้ายอะไรผมมากนัก… คือ ผมโชคดีที่ผมอ่านภาษาไทยไม่ออก แต่ผมก็ได้ยินมาจากนักเตะในทีมบ้างนะสำหรับคำวิจารณ์ด้านลบที่เกิดขึ้นในเฟซบุ๊ค และสำหรับพวกเขานั้น แน่นอนเลยว่าสิ่งเหล่านี้มันเป็นเรื่องที่ทำใจได้ยาก”

“และมันเป็นเรื่องยากสำหรับทีมสต๊าฟฟ์โค้ชเช่นกัน เพราะเมื่อเราแพ้ทุกอย่างก็ดูโหดร้ายไปเสียหมด เนื่องจากพวกเราถูกคาดหวังกันได้สูงจริงๆ”

“เราคือแชมป์ของภูมิภาคอาเซียน แต่นั้นเรายังไม่อาจก้าวถึงระดับต่อไปได้ และบางครั้งผู้คนก็ยังไม่เข้าใจกับสิ่งที่มันเป็นอยู่ในทุกวันนี้ นั่นคือปัญหาที่เราต้องเจอสำหรับการรับมือกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่เรายังคงมองทุกอย่างในแง่บวกสำหรับอนาคตที่กำลังจะเกิดขึ้น”

 

ความพ่ายแพ้ครั้งล่าสุดทำให้เป็นที่ค่อนข้างแน่เเล้วว่าทีมชาติไทยหมดลุ้นที่จะผ่านเข้ารอบต่อไปเพื่อเข้าไปเเข่งขันฟุตบอลโลก 2018

แต่ ชัปปุยส์ ได้บอกว่าสิ่งที่เกิดขึ้นหมายความว่าพวกเขามีเป้าหมายที่ชัดเจนและต้องการทุ่มพลังทุกสิ่งที่มีสำหรับการชิงแชมป์แห่งชาติเอเชียที่กำลังจะมาถึงในอีก 1 ปีครึ่ง
สำหรับ ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติญี่ปุ่น วันที่ 28 มีนาคม 2560 เวลา 19.35 น. ตามเวลาท้องถิ่นเร็วกว่าไทยสองชั่วโมง ที่ไซตามะ สเตเดี้ยม ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 7

Photo : FA Thailand