ข่าวฟุตบอล ไทยลีกอ่างทอง เอฟซี ประกาศแต่งตั้ง เลโอเนส นั้งเก้าอี้เฮดโค้ชคนใหม่ของทีม
อ่างทอง เอฟซี
อ่างทอง เอฟซี

“นักรบรวงทอง” อ่างทอง เอฟซี ประกาศแต่งตั้ง เลโอเนส เปไรร่า ดอส ซานโต้ส อดีตกุนซือนรา ยูไนเต็ด มารับตำแหน่งเฮดโค้ชคนใหม่ของทีม

สโมสรอ่างทอง เอฟซี ทีมในศึก ออมสิน ลีกโปร (T3) ฤดูกาล 2019 ได้มีการเปิดตัว เลโอเนส เปไรร่า ดอสซานโต๊ส กุนซือชาวบราซิล เข้ามารับงานหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ เมื่อ 3 ธ.ค.ที่ผ่านมา พร้อมกับเริ่มงานทันที ด้วยการดูฟอร์มนักเตะที่เดินทางมาทดสอบฝีเท้ากับสโมสร รวมไปถึงมีการพูดคุยทำความรู้จักนักเตะในทีมอย่างเป็นทางการ

สำหรับกุนซือชาวบราซิเลียนรายนี้ เริ่มงานโค้ชในการทำงานด้านพัฒนานักเตะระดับเยาวชนให้ก้าวสู่นักเตะอาชีพสโมสรต่างๆของประเทศบราซิล ก่อนที่เข้าทำงานให้กับสมาคมฟุตบอลบราซิล ด้วยบทบาทดูแล และพัฒนานักเตะระดับเยาวชน

นอกจากจะพัฒนานักเตะในบราซิลแล้ว เลโอเนส ได้ไปทำงานเกี่ยวกับการพัฒนาโครงสร้างเยาวชนของชาติต่างๆ ทั้ง จีน , ซาอุดิอาระเบีย, เฮติ และ มาซิโดเนีย กระทั่งในปี 2012 “เลโอเนส” เข้ารับหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมเยาวชน 16 ปีทีมชาติไทย

ในปี 2013 “เลโอเนส” เริ่มงานคุมทีมในลีกเมืองไทยกับ เชียงใหม่ เอฟซี ในศึก ที4 (ดิวิชั่น2 เดิม) และจบฤดูกาลด้วยการคว้า แชมป์ดิวิชั่น2(เดิม) โซนภาคเหนือ และคว้ารองแชมป์ดิวิชั่น2(เดิม) ระดับประเทศ พร้อมพาทีมเลื่อนชั้นสู่ที2 (ดิวิชั่น 1 เดิม)

ส่วนสโมสรล่าสุดที่กุนซือรายนี้คุมทัพคือ “กอและพิฆาต” นรา ยูไนเต็ด และ “เลโอเนส” ได้สร้างประวัติศาสตร์พาทีมเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายในศึก ช้าง เอฟเอ คัพ ปีที่ผ่านมา ก่อนจะพ่ายในกับทีมแชมป์อย่าง เชียงราย ยูไนเต็ด ส่วนผลงานในลีก “เลโอเนส” พาทีมจบที่ 3 ของสายล่าง พลาดตั๋วเพลย์ออฟเลื่อนชั้น ที่แพ้ ตรัง เอฟซี ทีมอันดับสองด้วยกฏเฮดทูเฮด

ขอขอบคุณ : Thai League